Chapter 12: Moment

751 16 0
                                    


Moment

"Hey Flint!"

Halos mapatigagal ako sa boses na aking narinig.I can felt my own body shakes in anxiety.Tuluyan kong nasilayan ang nagmamayari ng boses na iyon at hindi ko mapigilang maikuyom ang aking mga kamao.

With her chinky eyes,higher portion of cheekbones and sinful cupid's bow lips,Vienna, my step wicked sister bumped on me.Isang babaeng mala anghel kung umasta pero nasa loob ang kulo.Nang mapansin ako nito ay halos hindi rin ito makakilos dahil sa pagkagulat.

"Why are you here!". She said in disgust as if I was the most grimiest thing that she ever seen.

Alam ko sa aking sarili na hindi malabong magkita kami dito.They take over my dad's company.All the wealth and privilege constructed with my own father's blood and sweat.

Habang pinagmamasdan ko si Vienna sa aking harapan ay di ko mapigilang sariwain ang aking mga masasakit na ala-ala.Thier presence reminisce my agony in life.Pinili kong magpakalayo layo at manahimik dahil sa sinisisi ko ang aking sarili.

"Of couse Vienna I am here because of my wife"

Bahagyang kumunot ang noo nito sa aking sinabi.He release a sarcastic laugh that resonated through the whole place.

"Let me guess". Ipinatong nito ang kanyang hintuturo sa kanyang bibig na kunwari ay nag-iisip.I was very eager to thrown her the champagne on the table but I was holding my back.

"Nagpakasal ka sa isang matandang negosyante para umangat sa buhay!"

Hindi ko napigilan ang pagdapo ng isa kong kamay sa kanyang pisngi.

"Huwag mo akong itulad sa inyo ng momy mo!".

Holos napaawang ang labi nito sa pagkagulat.Bumakat sa pisngi nito ang pamumula dulot sa lakas ng pagkakasampal ko sa kanya.

"How dare you-". Akmang susugurin na ako nito pero mabilis iyon hinarangan ng isang matikas na katawan.

"Vienna that's enough!"

"Huwag mo akong pigilan flint kakalbuhin ko pa ang babaeng yan!".

Nagpupumiglas siya habang hawak hawak ni flint ang magkabilang palapulsuhan nito.Flint pulled Vienna out of the public's sight.Pakiramdam koy may bikig sa aking lalamunan habang tinitingnan silang dalawa habang papalayo.They seemed to be known each other for a long time.

"Good evening everyone!".May isang lalaking umakyat sa stage na bahagyang natatamaan ng spotlight habang nagsasalita sa microphone.

"I would like to start out by telling you how grateful we are that you could all come out to the annual Joseph black's kalinga for the homeless child foundation"

Isa pala itong charity event.Kinalma ko ang aking sarili at itinoun ang atensyon sa master of ceremony.

"On behalf of the foundation, gusto ko kayong pasalamatan lahat dahil sa inyong mga donation.So far we have raised over eight million pesos and most of the money sent as a donation came from our very own Mr.Flint Essex Virador that has donated chipping four million pesos!"

Nagulat nalang ako nang biglang natuon ang spot light sa aking tabi at namataan ko si flint habang ngumingiti.Siguro hindi ko na napansin nang makarating ito sa aking pwesto.People began releasing applause as they turned on us.

I dont know if flint donated this charity event in order to have a good reputation or he has simply care for homeless children.

"And now, I am proud and honored to show all of you the generous man who created the foundation lets all welcome Mr.Joseph black!"

Spying On The Mafia Boss [#Wattys2022]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon