Chapter 3: Captured

1K 22 0
                                    

Si flint po ay nasa taas..please view the media thanks..

Captured

Nagising ako na masakit na masakit ang aking ulo.I groaned when I tried to tilted down my head.A cursed escaped my mouth.

I slowly roam around my vision.Unti unti kong sinanay ang mga mata ko sa dilim hanggang sa maaninag ko ang boung lugar na kinasisidlakan ko ngayon.

Nandito ako sa isang madilim na lugar.Its look Im in the basement of something.The whole place was totally dimmed.

Sinubukan kong gumalaw pero napangiwi nalang ako sa kadahilanang nakatali pala ang mga paa at kamay ko ng mahigpit sa isang upuan.Fear started to enveloped my whole system.

Pilit kong inaalala ang nangyari kagabi at nang maalala ko ang boung pangyayari ay doon na tuluyang bumuhos ang aking luha.

Sinubukan kong igalaw ang aking mga kamay pero agad rin itong natigil dahil sa biglang lumagapak ng bukas ang main door ng basement.

There were three men in black approached to my direction.Ngunit ang mas nakakuha ng atensyon ko ay ang nasa pinakagitna.His wearing a mask that cover half of his face.

Huminto sila sa tapat ko.

"Sino kayo?!"Pilit kong tinatapangan ang aking boses

I see the men wearing a mask frowned at me.

"Alam mo ba ms.Castilla na ikaw lang ang naglakas loob na kalabanin ako?"He said at low tone.

Then all of a sudden my suspiscion became true.Nahuli nga ako ni mr. Virador pero ang ikikinapagtaka ko ay bakit parang ang bata pa nya tingnan.

I stare directly on his eyes.His captivating smoky black set of eyes seems to be familiar.Parang nakita ko na iyon pero hindi ko lang matukoy kung saan.

"Nasaan si mr. Virador!"

He left out a soft chuckle.

"Im in front of you ms. Castilla"

This time ako naman ang tumawa sa sinabi nya.A sarcastic laugh perhaps.

"Huwag nyo na akong lokohin!.Youre just tricking me and besides Mr. Virador is an nasty old man!".He think I am that stupid.Ive been tailing mr.Virador since then.

Umigting ang kanyang panga sa sinabi ko.He commanded the two men to go outside.Unti unti syang lumapit sa akin eating the distance between us.He removed his mask. Agad nanlaki ang aking mga mata.His the guy on the merona bar and restaurant.

Wait nagkamali ba kami?.Hindi my research is accurate.Pero maaring ngang nagkamali ako.Maybe the one that Ive been visualizing with is his father.Ibig sabihin ba nito ay matagal na nyang alam na minaman manan namin sya.

"It doesn matter any way because I will end your useless life"

Itinutok nya sa akin ang isang 19xmm walter handgun.Nagsimula nang bumaha ang matinding takot sa aking boung sistema.I know that this situation will come out of the picture but Im not ready yet.Pero kahit na ganon paman ay pilit ko paring ipinapakita sa kanya na hindi ako natatakot sa kanya.

"Go on kill me mr.Virador just the way you murdered some innocent people!"

A froclicsime grin formed into his lips.

Ibinaba nito ang kanyang dalang handgun.

"You amused me nelie youre the bravest girl l met" sarcasm was plastered on his face

"Patayin mo na ako mr.Virador nang matapos na itong lahat!!"

Tears started to fall into my eyes.Sawang sawa na ako.Ayaw ko na pagod na pagod na ako sa lahat.Mas gugustuhin ko nalang na mamatay keysa dumanas sa lahat ng mga paghihirap dito sa mundo.At least for sure hell wasnt my destination.

Spying On The Mafia Boss [#Wattys2022]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon