'"sup? ako si Cazz Lozen O. Enriquez. well known as Cloe or Clo or caz or Calo or Zen at kung ano ano pa.Tutal siga ako dito sa campus, so chill lang ako sa tawag niyo sakin. I'm fudging fine with it but don't you guys dare --- oh I'm pertaining to the real guys, wag kayon manloloko ng babae, As your student council president, lahat ng magpapaiyak, maka-council. char lang. pero walang manloloko,Get it?"
"Yes." sabi ng mga studyanteng lalaki dito sa Steins Acad. Uh, I'm the new student council president.
" we love you Clo!!!" said by the girls.
"I love you all too." Nagtilian sila. Hayy sarap sa feeling. Ah, di ako tomboy. I just don't want to see some girls crying dahil sa isang walang kwenrang mapang abuso na mga lalaki. Lahat sila gago.
---
Now, Im the newly elected Prez, halos lahat ata takot sakin. Since sophomore high school kasi, ang siga ko na. Pssh, I hate girly things. I want to be strong. I hate to be weak. But, I want to protect those girls who are crying because of love.NAGlalakad ako ngayon sa hallway. First day palang ng school year so nag oobserve ng mga class at sinusulat ang mga pwedeng madagdag sa school. At kung ano pa ang pwedeng mabago. Napahinto ako. May naririnig akong boses ng babae. Parang hiyang hiya siya.
"Vanz, I like you. Matagal na kitang gusto. I'm Charis fro--"
"I don't care." Putol ng lalaki na kasama nung babae.
"Sorry pero hindi ako interesado sa pag mamahal."
pag katapos nun, kumaripas ng takbo yung babae."HOY, VANZ." sigaw ko, pero yung tama lang.
"Well, look who's here. The new prez na papagalitan nanaman ak--"
"Talaga." putol ko
si Vanz Rick Galvez. ang pinaka marami na atang napaiyak na babae sa campus. Sabagay, matipuno, gwapo at matalino naman kasi ito. pero ewan ko ba, suplada din. Minsan nga iniisip ko bading to dahil ni wala siyang sinasagot sa mga nag coconfess sakanya.
" may napaiyak ka nanaman. Bading ka ba ha? bat ba lagi nalang rason mo ayaw mo sa pag mamahal? di kaya lalaki gusto mo?"
"Di ko sinabing ayoko. Sabi ko, di ako interesado"
"GANUN NARIN YUN"
Tbh, mortal enemy ko siya dahilllllll... dahil mag kaagaw kami sa pwesto sa highest score sa exams. Nung nakaraan, ako ang una pero bago yun, siya talaga. Talagang nag puyat ako para lang malagpasan siya.
"Bakit ba? cloe? Di ako bading. Eh kung tanungin ko kaya sayo. Bat ba galit na galit ka sa mga lalaki, lalo na sakin? tas gusto mo mga babae? Tomboy ka ba? Lalaki ka ata dati e.. or dikaya, gusto mo ko?"
Pucha!!! gusto ko siyang sapakin. I really hate it. Pag sinasabihan ako na lalaki ako. Ano ba masamang umasta na siga sa babae? e ayoko maging weak e. PERO da fuckkk diko siya gusto. Ang kapal niya!
"A-ano.. ano bang pake mo? ha? tumino ka naman Galvez. Ang dami mo na napapaiyak. Don't assume things. Di kita gusto."
"sabagay, lalaki ka kasi kaya di mo ako gusto. anyways, sila naman lumalapit sakin, e ayoko naman sakanila. Bat ko isasabit yung sarili ko sa taong di ko gusto? diba dapat maging tapat ako?" sabi niya ng seryoso. Seryoso mukha niya. Pero saglit lang. Napalitan yun ng ngisi.
"Cat got your tongue, Miss Enriquez?" pang aasar niya.
Now.
I REALLY HATE HIM.
Lumakad nako palayo bago ko pa siya mapagbuntunan ng galit. Baka matanggal ako sa pwesto ko. No, pinaghirapan ko to.
Napadaan ako sa Class 4-C. Nakita ko siya.
End.
~~~
Hi! I'm Mei! Sorry mejo magulo pa to :'( pero pleasee support *cri cri* thankiesss
YOU ARE READING
Change is Coming
RomanceBet, People change for a reason. Maraming nag aakalang tibo ako, but the truth is, Im a girl with boyish look and attitude. Matangkad, morena, siga, mabalbon, at higit sa lahat, malakas. I hate it, pag sinasabi nilang mukha akong lalaki. Natatamem...