12

13 7 0
                                    

Vanz's POV

Stephen.

Hahablutin niya yung buhok ni Calo.

Tumakbo nako kagad.

"Don't ya dare." tinitigan ko siya ng masama. Ayoko ng ganto, jusmeyo, center of attraction.

Lozen's POV

*swoosh*

Si Vanz. Pinigilan niya si Stephen....

"Don't ya dare" sabi nito. Nakakatakot yung tono ng boses niya at pag tingin niya kay Stephen.

Wala ng nagawa si Stephen at ang tropa niya dahil dumating guard.

wait, dejavuuuu??! Parang kagabi ganto rin a

pinalabas ang tropa ni stephen. Syempre pati siya. Kumag siya e, nagsimula ng gulo. Tameme naman pala.

Pero speechless ako sa ginawa niya.

Niligtas niya ako para di ako masaktan.

*badump*

huh?

"Cat got your tongue Ms. Cazz Lozen Enriquez? That's my weapon. My deadly stare." ano yung naramdaman ko?

Zerex' POV
Nanghihinayang ako.

Sobra

Hindi ako yung..

Nakaligtas sakanya.

Ano ba to? malakas ba tama ko kay Lil Zenzen?

Ngayon, titig lang si Zenzen kay Vanz..

I'm jealous.

Crap. This ain't me.

Lumapit nako para mabasag ang awkwardness. Di ko kaya titigan nila.

"Uhm.. ano lil zen? okay ka lang?..."
tumango lang ito na parang nahihiya.

"sino ba yun?... care to talk?" eto nayun. Nakita ko e. Pero parang, ako lang ang walang clue. Alam kong kilala ni Vanz yung lalaki nayun. At di naman siya ganun titingin kung di niya alam ang storya.

Umupo na kaming apat.

Katabi ko si Mich.

Why. Bakit lagi nalang mag katabi si Vanz at Lil zen. Psh.

Malakas ba tama ko kay Zen? o natatakot lang ako maagawan ng bestfriend? kung si Mich okay pa, girl bes naman yun. Pero di ako makapapayag na may pumalit sa posisyon kong guy bes niya."

"Okay. That freaking demon guy, is my.." nag aalangan siya.

"Okay mali. Napagpustahan ako nung taong yun. Akala ko minahal ako, kahit ganto itsura ko, laking gulat ko nung una bat ako pinatulan nun. Yun pala pustahan talaga" she's sad. and mad at the same time.

She's sad mad.

ahhh

That's why she became strong. Dahil sa taong yun. That's why.. hindi siya zenzen na kilala ko dati. Pero still like her tho.

"And ex niya rin si Mich. Nag timer naman" lalo kong kinagulat.

Gag* siya. SOBRA. WALA SIYANG KWENTA.

3rd person's POV
kwinento ni Mich and Cazz ang nga karanasan nila kay stephen slash kumag.

Nanatiling tahimik si Vanz habang nag kwekwento sila.

Si Zerex ay maraming tanong. Na talagang nagpapakita na nagaalala siya kay Zenzen niya.

Zerex's pov
"kelan nangyari yun sayo zenzen?"

"1st year ko sa Good Samaritan's... hmm, weakling pako kaya ganun. haha." 

Halata ko yung emosyon na nararamdaman niya dahil sa fake niyang tawa.

"Bakit di mo kagad kwinento sakin.. edi sana.." edi sana nababantayan kita.

"nahihiya ako. malaman ng tao na pangpustahan ang ichura ko. Pangit ako e, ano pa nga bang magagawa ko. Discrimination. Ha." Please don't cry.

"Kaya yun din ang nag tulak sakin maging malakas. Ayoko na maging weak. kaya sinubukan ko ang maraming challenge. Tulad ng pag prepresident. I want to be strong enough to face harder challenges"

Nakangiti siya.

pero

may luhang pumatak.
---
Itutuloy
author: di pa sanay daliri ko magtype. Love ya all mwa.

Change is ComingWhere stories live. Discover now