Lozen's
"buti nga sayo, mukha ka kasing lalaki, lady lady, utot, mahina ka kupal"
"nadadaan ka sa sweet talk princess-kuno na mukhang kabayo"
"HAHAHAH! SERVES YOU RIGHT GEEK"
"Feeling babae ka lang, mukha kang lalaki, pangit mo, mawala ka na sana"
mawala ka na sana...
mawala ka na sana...paulitulit ko to naririnig. Bumabalik sa isip ko mga nangyari nung nakaraan. Ano ba to. Bakit, bakit ko naririnig ang mga to.
Then I heard a calm and collected voice.
"Dahil babae ka parin kahit bali-baliktarin ang mundo. Di ka lalaki, di ka tomboy kahit sabihin pa nila yun ng paulit-ulit"
that gives me chill.
I want to open my eyes. But I can't. Guess nag shut down katawan ko. Nagtrabaho ako last night tas school works pa. Yep, nag tratrabaho ako, sa isang store malapit samin, night shift ako lagi, madaling araw nako umuuwi tas 1-3hrs of sleep nalang. Kaya nag break down siguro katawan ko...
nakarinig nanaman ako ng boses. Pero this time, galit na concerned.
"WHAT THE FUCK HAPPENED? sinabi sakin ng isang student, buhat mo si Zenzen papuntang clinic." zenzen? zerex ba yun? well siya lang naman tatawag sakin nun.
"Um yep, she passed out, i happened to see her trying to stand up then, ya." wait. That voice. Isnt it Vanz?. fudge, I want to open my eyes, so I tried.
"w-water" i said. I really want water. The two of them is looking at me. Im right, Zerex and Vanz.
"Ako na kukuha, Pwede ka na bumalik Galvez, ako na bahala kay Cazz" sabi ni Zerex kay Vanz
"You know her?" tanong ni Vanz
Vanz pov
"Im her bestfriend." sabi nung lalaking mukhang hilaw. Zerex ata pangalan neto pssh.
"Really? if youre her bestfriend, di mo tatanungin sakin kung anong nangyari sakanya. She's working and studying for pete's sake. Okay, sige, bestfriend ka niya, alagaan mo naman siya. Di yu--" napatigil ako, bumangon si Cazz, oo nga pala, nanghihingi siya ng tubig. Shit. Aabutin ko na sana yung tubig ng biglang.
"WAG NA! you both ignored me. Ha, ganun ba talaga mga lalaki, pag di maganda, pag di sexy, pag di attractive di niyo na papansinin?" she's being too emotional. Feel ko dahil sa lagnat niya to.
"Shut it Cazz. Ikaw naman kasi e, akala mo malakas ka, akala mo kaya mo lahat, lalaki ka ba ha? astang lalaki ka kasi e, dapat sayo--" i got face palm.
"You don't know me Galvez, YOU DON'T. WAG NA WAG MO AKONG HUSGAHAN NA LALAKI O TOMBOY O ANO. IM FUCKING STRAIGHT, YOU DUMB ASS. I DONT GIVE A SHIT ABOUT YOU." she went to the door and walked away. Sumunod si lalaking hilaw.
di panaman kasi ako tapos mag salita Cazz e..
dapat...
dapat sayo inaalagaan. And you're wrong. I know you. Matagal na rin. since ginago ka nung lalaking yun.Lozen's POV
gago siya, puta siya, wala siyang kwenta. Nandito ako ngayon sa garden. langhap muna ako ng hangin. Sinabi ko narin kay miss almorente na nilalagnat ako, then inadvice niya na umuwi nako. so umo-o nalang ako. Pero tambay muna ako saglit dito.Putshit si Galvez. Sabihan ba naman akong lalaki. Tss. I'm 100% girl. Ang sakit. ang sakit sakit. So bukod pala sa mukha ko, pati asta ko lalaki narin? langya. Anong buhay to, judge nalang palagi.
"I found you finally" hingal na sabi ni zerex.
"Tara, hatid na kita sainyo, I have my car, dun naka park sa may store sa labas, lets go?" aya niya.
"No. I can go home by myself"
"Don't act tough if you can't Cazz Lozen. Look, I'm just concern about you, you're a young lady, and sick. let me accompany you." He said with a begging face.
"Fine. Dont call me lady. Girl is fine" i said. Ano ba bat bako nag eenglish.
Nakarating na kami sa bahay, ayun. Expected ko na mangyayare e.
"Oh anak ang ag--- ZEREX? ZEREX ANAK KAW NA BAYAN?" sabi ng nanay kong maingay kahit kelan
"TITA CASEY!!!" he hugged my mom. Choss, mama nalang.
"Zerex. ma, dun na kayo sa loob mag reunion, jusq" sabi ko mejo masama pa kasi pakiramdam ko. Pero umeepekto na yung gamot.
"O e teka nga muna, bat napa aga ka? may sakit ka ba?" nabinngo ni mama. Nanay ko nga talaga to.
"She got fever tita, she collapsed so inadvisan siya na umuwi." kaw ba anak? kaw ba tinanong? pisti.
"Nako,-- oo nga mainit ka pa, e hali na kayo sa loob"
"Kanina ko pa sinabi mama e. Gusto niyo sa labas e noh" irita kong sabi. Binatukan niya ako. MAY SAKIT ANAK NIYO, JUSKO NAMAN.
"HAHAHA" tawa ni Zerex.
"Ang kulit nyo pong dalawa tita, di ako sanay""ay nako, onga, maski ako e, diba nga datirati ehh, napakatahimik niyan, nerd ba"
"aray ma ha? nerd talaga? di pwedeng mahiyain lang?"
"manahimik ka jan. Ewan ko ba bat bat nag bago to. Lumablayp ata tas nasaktan" ano ba, kilalang kilala ba talaga ako ng nanay ko.
"nasaktan? nino?" tanong ni zerex
-------
Author: bitin slight. Sakit na ng eyes kooo huehue//>~< time check 12:51am
YOU ARE READING
Change is Coming
RomanceBet, People change for a reason. Maraming nag aakalang tibo ako, but the truth is, Im a girl with boyish look and attitude. Matangkad, morena, siga, mabalbon, at higit sa lahat, malakas. I hate it, pag sinasabi nilang mukha akong lalaki. Natatamem...