8:00AM
Seryoso?
Alas otso na bat parang wala pang estudyanteng dumadating? Masyado ba kong napaaga? o sadyang late na ako? Hinanap ko ang pangalan ko sa bulletin board at tinignan kung saang room ako.HUMSS-12A; Room 108.
Napanganga ako sa nakita ko.
Nalintekan na! Ako? Sa section 1? Hah!
"Desperado na nga talaga silang tumino ako tsss." bulong ko sa sarili.
Alam kong mga magulang ko ang naglagay sakin sa first section kahit di naman dapat.Umalis na ko don at nagtungo ng third floor. Dapat sa mga eskwelahang may matataas na building nilalagyan ng elevator e. Masyadong pinapagod ang mga estudyante kakaakyat sa mga napakaboring na hagdan.
"Room 108.. Room 108–UGH! Invisible ba ang pintuan ng depotang room na yun? Bat di ko makita?!" sigaw ko. Tumilapon ang basuharang nasa gilid ko dahil sa di ko na matiis at sobrang naiinip na ko. Naglakad pa ko ng kaunti. Ayun! room 106.
Tinakbo ko ang kasunod na room. Bingo! 107! Malamang kasunod nyan 108. Tsss. Obviously?
Nagulat ako ng paglipat ko sa pinakadulong room, ay wala na itong room number. Wtf! Pinagloloko ba ako ng paaralang to?! Buong lakas kong sinipa yung pinto. Pota! Nakakapagod maghanap alam mo yun?!
Sininipa ko pang muli."GO AWAY! IDIOT!" nagulat ako ng may sumigaw mula sa loob.
Teka. Anong sabi nya? Idiot?
Aba! gago to ah! Pinihit ko ang doorknob at pwersahang binuksan ang pinto. "Im not an idiot you fucking--"Di ko na natuloy ang mga dapat kong sasabihin dahil sa eksenang nasasaksihan ko. TF?! Are they really making out?! Here?! That's so fucking disgusting!
"Ugh! shit—that tickles my whole body babe. Ugh!" Napatakip ako ng tenga.
Potangina! Kahit ganito ako, kahit kailan di ko pinangarap makapanood ng live porn! pota! Sinamaan ko sila ng tingin saka tumalikod at aalis na.
Palabas na sana ako ng biglang may nagsara ng pinto. Pagtingin ko, isang lalaki, matangkad, may magandang pangangatawan at hindi maipagkakailang gwapo. Tangna Allison! Gago din yan! wag mo puriin!"Alis agad? di pa nga nakakapag umpisa ang laro natin e." medyo pabulong nyang sabi, sapat lang para marinig ko. Napahakbang ako patalikod at kasabay ng pag urong kong 'yon ay ang pagbangga naman ng likod ko sa matigas na dibdib ng isang lalaki.
Mga kapre!Hinawakan nila akong pareho sa magkabilang braso. "Let go? Or Die?!" matigas kong pagkakasabi. Pero nginitian lang nila ako. Ngiting aso. Bwiset! "Alam mo bang gustong gusto ko yung mga palaban na babae kagaya mo? Nakakachallenge kase." bulong nung isa sabay amoy sa buhok ko. Tangina! ke aga-aga papagurin na ko.
Di ko na pinatagal pa. Malakas kong tinuhod ang pagkalalaki niya kaya namimilipit syang lumuhod sa gilid ko.
Nilingon ko yung isa pang nakahawak sa braso ko at tinapunan sya ng pamatay na tingin sabay suntok ng malakas sa ilong nya.
Pareho na silang namimilipit ngayon."Kayo!" turo ko sa dalawang nagmemake out kanina na ngayo'y nakatulala na sakin.
"What room is this?"
"R-room 108." Fcksht! eto na pala? buti naman akala ko maghahanap pa ako. Ayoko na noh! Pero wow ha? First section tapos ganitong mga estudyante ang laman.
"crap! she's not a human dude! she's a monster!" saad nung lalaking sinuntok ko sa ilong. Tumayo silang dalawa at pagewang gewang na lumabas ng classroom. Yung dalawang malalandi naman ay lumabas na rin.
Alone at last.
Napabuntong hininga ako.
First day of school pagod agad inabot ko. Lintek na yan!
Napasandal ako sa white board. Binunot ko ang panyong nasa bulsa ko at itinali sa knuckles kong namumula. Maya-maya mamamaga na to panigurado. tsk."This is your first day and yet you already broke 3 rules." Napaangat ang ulo ko dahil sa narinig ko. Sino yun?
Nilibot ko ang paningin ko sa paligid wala namang tao. Guni guni?"amazona"
A-amazona?!
Mula sa likod ng malaking bookshelf, lumabas ang isang matangkad na lalaki na may pamilyar na pagmumukha. Nagsalubong ang dalawang kilay ko ng marealize ko kung sino 'yon. Parang kakasabi ko lang kagabi na hindi ko na binabalak pang makita syang muli, tapos ngayon, nandito na naman sya sa harap ko suot yang ngiti nyang nakaka-beast mode?! The hell!"Hanggang dito ba naman?!" sabi ko sabay irap. Sinuklay nya ang buhok nya gamit ang mga daliri nya. Saka sya dahan dahang naglakad papalapit sakin.
"Rule number 2, Wag sirain ang kagamitan ng paaralan"
Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi nya.
How----"Rule number 5, Wag Magmura sa harap ng maraming tao."
"Did you just--"
"Rule number 6, Wag mambugbog"
Tumigil sya sa paglalakad at nginitian ako."Walang kwenta ang mga rules kung hindi sinusunod~" he paused "Lalo na ng mismong gumawa nito *smirk*"
Ramdam ko ang pag init ng mukha ko dahil sa sinabi nya."Did you just... fucking stole my notebook?!"
"Nakalimutan kong sabihin sayo kagabi na hiniram ko, ikaw naman kasi bigla bigla ka nalang nang iiwan, sama mo" Baliw nga to. Bakit nga ba ganito siya kung umasta? Kilala niya ba ko?
Nilagpasan niya ko at dire-diretsong tumungo sa pinto.
"And by the way, nice pictures. You look better when you're dressed like a lady not with that large T-shirts of yours."Napataas ang kilay ko dahil sa sinabi niya.
Nasagot ko na ata yung tanong ko kanina. Hindi mo nga ko kilala..
---------—————
xEightPotatoedt
YOU ARE READING
Who are you?
Teen FictionThe funny thing about falling in love is that you never really know if that certain person is the right one; And while you're on this stage, you tend to be moved by even just the simplest gesture because you are indeed in love. But, the latter subj...