Chapter 12

31.8K 856 64
                                    


Edward Wilding as Garrett.
Typo errors are a lot.

Chapter 12
Torn Between

Kaagad naman akong napatayo mula sa stool nang biglang sinuntok ni Aidan si Garrett

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Kaagad naman akong napatayo mula sa stool nang biglang sinuntok ni Aidan si Garrett. Napahiga naman ito sa lupa dahil sa ginawa ng boyfriend ko. Kinuwelyuhan ulit ito ni Aidan.

Oh my god!

"Aidan! Garrett! Tama na!" Sigaw ko nang pumagitna kaagad ako sa dalawa. Nagkukumpulan naman sa gilid namin ang mga estudyante na para bang hindi alam kung ano ang dapat nilang gawin.

"Tangina mo!" Aidan hissed at Garrett, "Why the fuck would you kiss my girlfriend?!"

"Oh," Pinahid naman ni Garrett ang konting dugo mula sa bigbig niya, "I can kiss her anytime I want--"

"Oh my god!" I yelled frustratingly. Naiinis na ako sa dalawang 'to! Ang tatanda na pero ang immature kung magsalita! "Can you freaking stop fighting? Mahiya naman kayong dalawa!" I hissed at them. Parehas naman silang natahimik na dalawa pero nagtatagisan pa rin ng mga tingin.

Napatingin naman sa akin si Garrett, his eyes softened at me, "Dela Vega--"

"Stop," Hindi ko naman siya pinatapos at huminga ng malalim. Lahat ng mata ng mga estudyante ay nasa aming tatlo ngayon, "Ayoko munang kausapin kayo." I said to them as I started walking out from that place. Ugh! 

They're frustrating. This is the University Week and this is supposed to be an enjoyable event. Pero nag-eskandalo pa talaga ang dalawa sa harap ng maraming tao. Kakainis!

"Lexis." Hinawakan naman ni Aidan ang braso ko. Inis na inis ko siyang nilingon.

"What! Diba sabi ko ayoko munang kausapin kayo!" Naiinis na sabi ko pa rin sa kanya. Nabubuwisit na talaga ako! Bakit ba kasi kapag magkagalit ang mga lalake, suntukan kaagad?! Goodness!

"Look," Bumuntong-hininga naman ito, "I'm sorry for making a scene back there but... I just got mad when that De Leon kissed you."

"Oh my god, kissing booth iyon, Aidan!" Inis na sagot ko, "At hindi ko alam na gagawin niya sa 'kin iyon! Pati iyon ay lalagyan mo pa ng malisya?" I even chose him! Binalikan ko siya. I left Garrett because of him tapos iyon 'yung gagawin niya?!

Kumunot naman ang noo nito sa akin, "But I saw you responding to his kiss, Lexis!" Nagalit na rin ito, "How can I not be mad, Lexis? That De Leon was once your boyfriend--"

"Well because you cheated on me, Aidan!" Sumbat ko sa kanya. Natigilan naman ito sa sinabi ko, "You made me feel I was worthless. Because of you, I have insecurities within myself... but Garrett didn't," Hindi ko namalayan na napapaluha na pala ako. Nararamdaman ko na naman ang sakit ng ginawa niya sa 'kin noon, "Garrett is different. He made me feel I was special despite my imperfections - na hindi mo nagawa sa 'kin noon. He didn't hurt me like the way you did to me!"

Revenge of an Ex (Finished)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon