Chapter 1

53.4K 1K 174
                                    


Chapter 1
Bitter

I can't believe nang dahil sa isang babaeng mukhang Betty Lafea ang itsura ako ipinagpalit ng gago kong ex-boyfriend

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

I can't believe nang dahil sa isang babaeng mukhang Betty Lafea ang itsura ako ipinagpalit ng gago kong ex-boyfriend. One year na sana kaming dalawa pero dahil sa Betty Lafea na super cheap na babae ay nasayang ang lahat.

Oh my god. Kahit saang angulo, mas lamang ako sa haliparot na iyon. I'm pretty, sexy, a cheerleading captain and I'm super-duper rich! At 'yung Betty na iyon, aside sa pagiging manang ng itsura, scholar lang dahil mahirap ang malanding iyon at idagdag pa ang pangit pa ng apelyido niya.

Sugarol?

What the hell. Ang sosyal ng surname kong Dela Vega pero natalo ako sa isang Sugarol!

Nagayuma pa talaga si Aidan sa gagang iyon!

"Speechless because of the kiss?"

And really, speaking of the freaking devil.

Kasama ko pa rin ang hanggang ngayon ang gagong number two na De Leon na ito. Hindi na siya number one sa assholes' list ko dahil si Aidan na ang number one 'non. Freaking jerks.

Nilingon ko naman ito at nakitang nakangisi lang ito sa akin. Isa pang makapal din ang mukha.

Binayagan ko naman siya. Napaaray naman ito sa sakit at kaagad napahawak sa gitna nito. Magsama-sama silang mga gago!

"Freak!" I hissed as I stormed out the locker room. Ugh!

Nakakainis! Gusto kong manampal ng tao dahil sa inis! Gusto kong manakit ng tao!

Nakakainis ka, Aidan gago!

Ang sobrang swerte mo sa akin pero stupid kang lalakeng ka! Ipinagpalit mo 'ko sa babaeng yagit na iyon!

Hahanapin ko ang Betty Lafea na iyon at pagsasampalin ko siya hanggang sa mas lalong masira ang face niyang yagit!

Dinial ko naman kaagad ang number ni Felicity, "Felicity!"

"Reen, ano? Kamusta ang meet-up?"

"Alam mo kung nasaan ang mukhang manang na si Betty?" I asked her immediately about Alexandra Sugarol. Betty Lafea kasi ang codename namin sa kanya. Ang swerte pa nga niyang Betty ang nickname niya sa amin at hindi Bakekang!

At magkaklase kasi si Felicity at si Betty sa ibang mga subjects dahil parehas sila ng course.

"I don't know. Wala kasing class 'yung isang subject namin. Why ba?"

"Well, that freaking ugly whore stole my boyfriend at kailangan ko siyang makita para kalmutin ang makapal na face niya, bye!" Inis na inis akong ibinaba ang tawag. Hindi rin pala makakatulong!

Dinala naman ako ng mga paa ko sa cafeteria ulit. I cannot calm down hangga't hindi ko nasasaktan ang Sugarol na iyon!

Nagulat naman ako nang may biglang bumangga sa 'kin sa likod. At talagang mas lalo pa akong ginagalit!

Revenge of an Ex (Finished)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon