Chapter 14

31.9K 842 61
                                    

Typo errors are a lot.

Chapter 14
Tangled

Napabuntong-hininga na lang ako habang paiba-iba ako ng posisyon sa kama

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Napabuntong-hininga na lang ako habang paiba-iba ako ng posisyon sa kama. I couldn't really sleep that night. I was again thinking a lot of things - things that confused my feelings. Nakakainis kasi. Noon, I was always sure of my feelings towards people. Kapag hindi kita gusto, kahit anong gawin mo, 'yun na talaga ang impression ko sayo. But then... Garrett de Leon came.

At first, I was always sure of my feelings towards Aidan. 'Nung nagcheat siya sa 'kin ay sigurado pa rin ako sa sarili kong gusto ko siyang makuha ulit mula kay Ugly Betty - that was even why I ended up agreeing in having a deal with Garrett. Because I'm sure na magkakabalikan kami ulit ni Aidan. Kasi sigurado akong mahal ko pa rin siya kaya gusto kong magkabalikan kami.

But for those two months of me and Garrett pretending to be in a relationship, I got to know more about him. Garret is different - way different. Mali 'yung unang inakala ko sa kanya na isa siyang asshole, jerk, an annoying bastard. He was very... likeable. 'Yung kahit magkasama kami, kahit tarayan ko siya, kahit napakaspoiled brat ko, he won't tolerate it. He would scold me for being maarte and such. 'Yung hindi ko kailangan maging prim and proper like what I do to Aidan. With Aidan, hindi ako nakakapagtaray o hindi ako gagawa ng mga bagay na magagalit siya.

Garrett... is like he knows all my imperfections and widely accepts it.

"You're always gonna be my favorite pain..."

I sighed. I really need to slap myself and make-up my mind. Kami na ni Aidan ulit. This is what I want in the first place, in our deal and scheme. May boyfriend na ako and cheating or even two-timing is like a cheap
whore who can't get enough of guys. Hindi naman ako ganun. Even though Aidan did it to me, hindi naman ako ganun kababa para gawin din iyong ginawa niya sa akin. And I know... he's already regretting it too.

"Hija, gising ka pa ba?" Narinig kong sabi ni Yaya habang kumakatok sa pinto ng kwarto ko. Wala sana akong planong sagutin siya pero nang sabihin niyang umuwi si Daddy ay agad-agad akong bumangon. Dalawang araw na kasi ang lumipas magmula 'nung huling pagkikita naming dalawa. Pagkatapos kasi 'nung sinamahan niya ako after the cheerleading event, the next day he went out of town again for his businesses.

I immediately went downstairs to see my Dad. Although there were a lot of dramas happened recently in my life, mas excited pa rin akong makita si Dad.

Nang makababa ako ay nakita si Daddy na nakatayo sa living room suot ang the usual business suit attire niya but my smile faded when I saw an unfamiliar woman in his middle forties standing beside with my father as well.

I suddenly felt nervous.

"D-Dad..."

My Dad smiled at me warily, "A-Anak, mabuti gising ka pa," Bahagya naman itong tumingin sa babaeng katabi nito. The woman was even smiling at me but I know fake lang iyon, "Uhm... Princess, this is Clarissa. She's going to be your new mother."

Revenge of an Ex (Finished)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon