Bitch (2) Bad Mood

222 16 32
                                    

-----

Kennedy's Pov

" Good Morning, Queen. "

I just walk. Straightly. Not minding them. Hmm. Dati-rati hindi nila ako pinapansin tapos ngayon? Wow!

I looked on the other side then I saw the two of them.

Khasper Villanueva

Ginger Alcantara

Hmm. What an ugly view.

Napalingon sa akin si Khasper at tinaasan ko lang siya ng kilay. Hindi niya pa rin talaga ako nakikilala. Great! Ganun ba talaga ako ka-panget dati?

" Zoe! "

Napalingon ako sa tumawag sa akin sa dati kong pangalan at nakita ko siya.

Kenneth Natividad

" Stop calling me Zoe! "

Nag-patuloy lang kami ni Britney sa paglalakad at hindi pinansin si Kenneth na tawag ng tawag sa akin.

Tricxey Zoe Lee. How nice!

" Kennedy! "

Doon ako huminto dahil sa pagtawag niya sa akin. Ngumiti ako sa kanya ng matamis at lumapit sa kanya.

" Bakit Netnet? "

Inangkla ko yung kamay ko sa braso niya at sinabayan ko siya sa paglalakad.

" Yung project nating tatlo, remember? "

" Yeah. "

Nawalan ako ng gana sa sinabi niya. Kaming tatlo nila Khasper kase ang magkaka-group sa project namin.

And guess what? Ang title pa ng gagawin naming drama ay 'Revenge Of The Nerd'. Gosh! Parang para talaga sa akin 'tong play.

" And, hindi ako makakasama mamaya sa practice. "

" What?! "

Napahinto ako sa paglalakad dahil sa sinabi niya. Iiwan niya ako kasama ng bugok na yon. Gosh!

" Are you insane Ken?! Baka mapatay ko pa yon! "

Hinawakan niya naman ang dalawang balikat ko at pinaharap ako sa kanya.

" Bakit mo siya mapapatay? Apektado ka pa rin ba? "

__________

" Okay class, go to your groups. "

Napa-busangot ako sa sinabi ng professor namin. Iniinis niya yata talaga ako. Grrr!

Lumapit naman sa akin si Khasper habang naka-ngiti.

" So, practice na tayo? "

Tinitigan ko lang siya at nagde-kwatro. Tumabi naman siyabsa akin bale sa upuan ni Kenneth siya naka-upo.

" I'm not in the mood, Khas...per. Now, move! "

Kinuha ko yung cellphone at headset ko sa bag ko at nilagay na iyon sa tainga ko.

Now: Roses by Chainsmokers

Pumikit ako at dinama yung kanta. Naalala ko yung niyaya ako ni Kenneth na mag-Mall tapos yun yung kanta sa radio.

" Hey! "

Tinanggal ko yung headset ko sa tainga ko at tinaasan ng kilay si Khasper.

" What? "

" Ahm... kung ayaw mo pang mag-practice sige lang. And kung gusto mo na... nandun lang ako. Ahm. Sige. "

Tumayo na siya at sinundan ko siya ng tingin. Pumunta siya sa pwesto ni Ginger at masaya silang nag-usap.

Bigla akong napaluha dahil sa nakikita ko. Oo, masakit dahil yung bestfriend mo dati ay hindi mo na kaibigan ngayon. Hindi ko alam na aabot sa 4 years ang pagkakaibigan namin nila Britney dati.

Pinunasan ko yung mga luha ko at sinaksak uli yung headset sa tainga ko.

And that was the reason why I change. Because of him. Khasper Villanueva.

______

Khasper's Pov

" Babe, hindi pa ba tayo uuwi? "

Liningon lang ako ni Ginger at tinuro ang sasakyan ko.

" Una ka na. May pupuntahan pa ako. "

" You sure? "

" Yah. "

Hinalikan ko lang siya sa noo at tumungo na sa sasakyan ko. Binuksan ko na ang engine ng sasakyan ko hanggang sa umandar iyon.

Tinignan ko lang yung mga bahay na nadadaanan ko hanggang sa madaanan ko ang bahay nila Tricxey.

Hininto ko ang kotse ko sa tabi at pinagmasdan ang bahay nila.

Tinignan ko ang dati niyang kwarto na ngayon ay walang ilaw. Baka siguri totoong umalis na silang dalawa ni Britney sa bansa.

Napa-iling nalang ako at binuksan na ulit ang makina ng sasakyan ko.

Binuksan ko ang cellphone ko at may nakita akong message.

From KennedyFujiwara

Bukas nalang tayo mag-practice dahil nandito na bukas si Kenneth.

Hindi ko nalang siya ni-replayan at tinitigan ang wallpaper ng cellphone ko.

Kaming dalawa ni Tricxey noong mga panahong mag-kaibigan pa kami.

I'm so sorry Tricxey. May dahilan ako kung bakit ko ginawa iyon.

_______

Kennedy at the media.

Dedicated to Nicole_Lazo hahaha.

CREAMYSHIE

That Bitch NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon