Bitch (6) Practice

117 12 3
                                    

Kennedy's Pov

" Hi sis. "

Tinanguan ko lang si ate Courtney ng batiin niya ako. Gosh? Naiinis talaga ako!

Bakit siya tinulungan ni Kenneth? Yung mga ibang binubully ko naman dati, wala siyang pake kung mapatay ko!

But her?! She's different! And I hate her because of that! Argh!

" Sis, what's the matter? "

Tinignan ko lang si ate ng pumasok siya sa kwarto ko. And why did he call me, Tricxey?! Argh! That's not my name anymore!

" Sasagot ka o sasampalin kita? "

Napa-ismid nalang ako sa sinabi ni ate. Yeah, sa tingin ko sa kanya talaga ako nagmana ng ka-brutalan.

Umayos ako ng upo at tinignan si ate na naka-ngiti sa akin. Yumuko ako dahil hindi ko alam ang sasabihin ko? Why is that?!

Sudden... change?!

" Come on, tell me. "

" You know Kenneth naman diba, ate? He's my... bestfriend. Pero sa tingin ko hindi niya na ako tinuturing na kaibigan because of that bitch! I hate her! I hate her face! Her scent! Her attitude! The way she speak! Argh! I hate her! "

Sinabunutan ko ang sarili ko. Shit! Why I am being like this?!

" Who is 'she'? "

" Lois Abigail Saavedra, Kenneth's... girlfriend? I think. "

Yumuko ako dahil sa sinabi ko. Girlfriend? Psh! Wala namang nababanggit sa akin si Kenneth naay girlfriend siya.

-,-

" Ahm. You hate her because you're jealous. And that's because of her. Am I right? "

" What are you talking about?! "

Napatayo ako sa kama ko. Ako?! Nagseselos?! Na-uh!

Bakit naman ako magseselos? Hindi naman ako dapat magselos dahil wala akong... karapatan.

At si Khasper naman talaga ng gusto ko diba?! Diba?!

" The way you speak Sissy, alam ko nang nagseselos ka. Why are you shouting?! I'm not deaf. "

Argh! Hindi ako nagseselos! Sadyang ayaw ko lang talaga ng presensiya ng babaeng 'yon!

" I think... you like him, right? "

Tumayo na si ate at lumabas ng kwarto ko. Ako?! Gusto ko si Kenneth?

What the?!

____________

Kenneth's Pov

" LA, bilisan mo naman. "

Kasalukuyan akong nasa tapat ng kwarto niya dahil kailangan na naming pumasok. Bakit pinapasok ako? Syempre, bestfriend ko si Lois. Psh.

Lumabas siya habang naka-suot ng white long sleeves at... wait? Hindi ko maintindihan kung ano yung suot niyang pang-ibaba. Paldang ewan.

" Halika na. "

Tuwing Friday, required saamin ang mag-suot ng civillian dahil itong araw na 'to ang mga practice ng iba't-ibang sports.

Kaya kasama ko ngayon si Lois dahil hahanap kami ng open club para sa kanya.

" Hi Ken, kain muna kayo. "

Nag-beso sa akin si Tita Laine ng makita niya ako. Siya ang nanay ni Lois. Umiling nalang ako kay Tita na nagsasabing busog pa ako.

That Bitch NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon