Maaga akong nagising at naligo pag katapos kung maligo ay nag bihis agad ako sinulyapan ko ang wallclock sa kuwarto 4:25 Am palamang kung tatanungin niyo ako kung saan ako pupunta ay aalis na ako dito oo aalis na ako nahihiya na kasi ako sa kanila hindi ako nababagay dito sa mansyon na bahay na ito babalik na ako sa bahay nalaman ko kasi kay manang belinda na gabi gabi umiiyak si mama habang hawak hawak ang litrato ko dalawang beses na daw itong nahimatay ayoko ng maulit yun kaya kailangan ko ng umuwi at kamustahin si mama kahit hindi lang naman iyon ang dahilan.
ija saan ka pupunta?
takang tanong saakin ng katulong nila
Uhm uuwi na po ako pakisabi nalang po kay andrew i mean layson po at kay jea na salamat po sa pag papatuloy sa akin dito sige po mauuna na po ako.
paalam ko at agad agad na akong lumabas tulog ang kanilang mga security guard kaya dinahan dahan ko ang pag bukas ng malaking gate para hindi sila magising.
nang makalabas ako ay sumulyap muna ako sa mansyon.
Mamimiss ko dito kahit papaano naman ay itinuring ko din itong bahay mamimiss ko silang lahat yung mga katulong,si manang lenny kahit papaano ay naging mabait din naman ito sa akin at ang mababait nilang security guard at syempre ang itinuring kong tunay na kapatid sa bahay na ito si jea at hindi ko naman maitatanggi na siya ang pinaka mamimiss ko dito si andrew pero hanggang dun nalang iyon hanggang crush nalang ako sa kanya hindi ko na ngang masabing crush ko siya eh hindi ko na siya crush mahal ko na nga ngunit naalala ko lahat ng nangyari kanina kusang tumulo ang luha ko habang nag lalakad palabas ng lugar na ito dumating na yung ex niya magiging sila kaya ulit kung ganon talagang sobrang labo na ng pag asa ko para sakanya para maging kami.
Para po!
tawag ko sa jeep na dumaan sa aking harapan
__________________________________________________________
''Wenzel's house''
Jusko! wenzel mabuti at dumating ka ang mama mo kasi ay ayaw kumain eh.
Salubong saakin ni manang belinda
n-nasaan po siya?
Tanong ko
Nasa kuwarto niya at ayun mukhang umiiyak nanaman!
Ganun po ba sige po ako na po ang tatawag sa kanya sa taas
Umakyat ako sa taas at huminto sa tapat ng kuwarto ni mama kumatok ako ng tatlong beses ngunit walang nag bubukas ng pintuan tanging hikbi lang ang naririnig ko umiiyak nga si mama kumatok ulit ako.
Diba sabi ko ayaw ko kumain wag nyo na akong pilitin!
Sigaw niya
M-mama si wenzel to mama andito na ako
naiiyak na rin ako alam kong kasalanan ko ito lahat kung bakit nag kakaganto si mama. bumukas ang pintuan at tumambad ang babaeng magulo ang buhok at malaki ang eyebags halatang hindi natulog ng ilang araw yakap niya ang litrato ko.
W-wenzel anak nandito ka!
Yumakap siya saakin at yumakap ako pabalik
Sorry po mama hindi na po mauulit sorry po
Sorry din anak patawarin mo si mama naiintindihan kita anak patawarin mo sana ako
Humigpit ang yakap ko sakanya at nanatili kaming ganoon sinulyapan ko ang kwarto at nakita kong sobrang kalat nito mayroong bocks ng sapatos at mga bubog at balat ng mga candy sa sahig at mga damit kumalas ako ng yakap kay mama.
Kumain na po kayo ma.
agad siyang tumango
Wag mo na akong iiwan ulit anak mamatay ako kapag nangyari ulit iyon
hindi na po mauulit mama
At yumakap ako kay mama salamat naman at nag kaayos na kami ni mama pero may kailangan pa akong ayusin ang pag ibig ko sa isang bampira gusto ko siyang kalimutan dahil sa tuwing naaalala kong may ibang babae siyang kasama ay para akong sinasaksak.
YOU ARE READING
My Crush is a Vampire?!
Vampire''Crush kita kahit sino ka pa kahit isa kang VAMPIRE?!' -Wenzel Yan ang sinabi niya ng malaman ng kaisa isang lalakeng gusto niya na may gusto siya rito pwede kaya mag bago ito at ang ''CRUSH'' ay pwedeng mapalitan ng ''PAGMAMAHAL'' sa isang VAMPIRE?