Nét chì cuộc đời: Bạn thân!

51 3 0
                                    


"Thời khắc tin vào nụ cười của cậu, chợt nhận ra đã quá muộn để thay đổi"

------------------------------------------------

Tươi cười, thân thiện hay hòa đồng? Đó không bao giờ là tính cách của anh! Nó chỉ là một thứ xa xỉ, giả tạo để được bám lấy những thứ còn "hai mặt" hơn. Thật thế! Khi bạn thấy một kẻ luôn thân thiện, luôn cười thì ẩn đằng sau đó sẽ là những mối quan hệ phức tạp, khiến bản thân hắn mệt mỏi rồi dần hình thành nhân cách "sống ảo" với mọi thứ xung quanh.

"Tại sao anh lại có cách viết suông như thể mình đã trải qua"

Đúng! Anh đã trải qua, thậm chí còn phải hứng chịu những lời nói lăng mạ từ chính người bạn thân mình. Rất đau! Đau hơn ngay cả khi bạn lấy dao lam tự rạch vào tay mình. Cái cảm giác ấy không ai muốn trải nghiệm đâu...

  ------------------------------------------------  

Tiếng gió ríu rít qua khung cửa sổ, tạo thành những âm thanh ma mị, buồn bã. Chống tay thất thỏm, anh ngồi một cách vô ý thức để rồi suy nghĩ lại chuyện đã qua. Anh vốn là người kém may mắn về tình bạn thậm chí kém luôn về mặt giấu đi cảm xúc. 

Sẵn sáng nắm lấy trong tay những thứ có thể đạt được, anh vội kết bạn thân và gán cho nó cái mác "BestF" bởi vì gần nửa chặng đường dài mà anh không có được trọn vẹn một tình bạn khắn khít, đậm đà như bao người khác. Có thể là do cách sống, cũng có thể là mình chưa học được cách kết bạn với mọi người. Nhưng anh nhận ra thứ mà anh thiếu trong ngấn thời gian ấy lại là sự giả tạo và miệng đời con người.

Từ nhỏ anh luôn có nhiều khát khao với môi trường học tập cuộc sống nhưng càng hi vọng thì lại càng thất vọng. Bạn bè thì chia bè phái ra, lôi những đứa yếu thế và tốt bụng ra để lợi dụng, đặc biệt là để giễu cợt và đánh bạn. Dù thế nào thì cũng phải chịu thôi! Anh quá thật thà để rồi tụi nó muốn làm gì thì làm cũng vì cái ước muốn nhỏ nhoi là để có bạn chơi...

Ngày một lớn lên, cái ước muốn ấy vẫn chưa thể xóa đi được nhưng đồng thời anh cũng không còn mê muội như lúc còn nhỏ. Tìm cách im lặng và quan sát môi trường xung quanh khiến anh có những suy nghĩ "già" hơn những người cùng lứa tuổi mà dần hình thành nên màn chắn ngăn cách anh với những nụ cười kia. 

Màn chắn ấy đã biến mất khi anh bước vào con đường của xã hội, nói chuyện và sống hòa nhập cùng họ: "Lớp 11 hoàng kim".

"Cuối cùng cũng tìm thấy người bạn thân đích thực" – Anh thầm nghĩ bụng trong vui sướng.

Có cùng sở thích, cuộc sống, tính tình khá giống nhau, sỡ hữu thân hình mập mạp nhưng rất bảnh trai và đặt cho nó cái biệt danh mũm mỉm, dễ thương "béo". Dường như một sức hút vô hình nào đó đã đấy hai đứa chơi chung với nhau, ngồi cạnh nhau... Cầm trên tay chiếc điện thoại cùng với những lời nhắn mỉa mai " Cậu, tớ.. bạn thân ơi..." khiến anh thật sự tin tưởng nó mà không một chút nghi ngại. Điều anh biết khi quan sát bằng mắt là luôn thấy nó ít nói chuyện mà đã nói thì vui vẻ ,cởi mở...Đằng trước luôn là thế nhưng sự thật sau lưng thì không thể chối cãi, nó là đứa được mọi người "cưng" đến độ gọi là Ido của lớp. Có thể anh đã quá mu muội?

Nguệch nét chì vẽ cuộc đời emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ