"Neville, bạn của con tới thăm kìa, đừng ru rú trong phòng nữa." Augusta lo lắng gõ cửa phòng cháu trai, từ sau vụ tấn công ở hẻm Knockturn xảy ra, đứa cháu của bà luôn tự giam mình trong phòng. Ngay cả việc ăn uống Augusta cũng chỉ có thể đặt đồ ăn trước cửa phòng.
Bà không dám dùng phép thuật mở cửa, có lẽ việc kia đã khiến cho Neville gặp một cú sốc lớn. Nhìn thấy cháu trai dày vò đáng thương như vậy, Augusta cũng không nỡ la mắng nó.
"Harry, bác mong cháu có thể khuyên nhủ Neville, mấy tuần nay nó đều tự giam mình trong phòng." Augusta thở dài nặng nề, gương mặt của bà như già đi vài tuổi.
"Vâng." Harry thẳng người đáp.
Thật ra Harry cũng có một phần lỗi trong này. Một lần nọ Harry đã tự mình đi tới hẻm Knockturn để mua độc dược, vì mang theo sức mạnh của kiếp trước nên Harry thường bị phép thuật bạo động. Neville đã vô tình biết được chuyện đó nên vô cùng phấn khích và ngưỡng mộ. Đứa nhóc khờ dại đó đã quyết định bắt chước Harry và tới hẻm Knockturn.
Haizz, ở kiếp trước chưa từng xảy ra chuyện này, đây là hiệu ứng cánh bướm sao?
Cộc cộc...
"Neville, là tớ, Harry đây." Harry nhẹ nhàng gõ cửa, bên trong dường như cũng xuất hiện tiếng động, có lẽ Neville đã nhận ra hắn.
"Harry? Harry Potter?" giọng nói yếu ớt của Neville vang lên mang theo sự khiếp đảm và kinh ngạc, Harry nhíu mày, có điều gì đó không được bình thường ở đây.
Harry không giống như bà Augusta, hắn trực tiếp dùng thuật độn thổ đi vào phòng của Neville. Cậu ta đang nằm trên giường và trùm kín chăn, ngay cả đồ ngủ cũng không thay ra. Đôi mắt màu xanh lá của Harry đảo sang nhìn thẳng vào đôi mắt của Neville như thể nhìn thấu mọi thứ.
"Cậu... là ai? Cậu không phải Neville!" Harry hoàn toàn khẳng định việc này, ký ước suốt mấy chục năm của kiếp trước không phải là đồ bỏ, ngay cả bạn bè của mình còn không nhận ra thì Harry chẳng còn xứng đáng là học sinh của Hogwarts nữa.
Đỗ Vân ngớ người ra nhìn đứa trẻ trước mắt, thật sự là Harry Potter!
Chuyện này... chuyện này rốt cuộc là sao chứ? Tại sao Harry lại xuất hiện ở đây? Không phải hắn ta nên ở nhà của dì dượng Muggle sao?
"Tôi..." Đỗ Vân hơi hoảng hốt, cậu không biết giải thích thế nào đây, có lẽ nói sự thật là biện pháp tốt nhất, biết đâu nhân vật chính có thể giúp cậu. Thật may mắn khi ký ức của Neville vẫn còn nên Đỗ Vân không quá chật vật để nói tiếng Anh "Tôi tên là Đỗ Vân, tôi đã bị tai nạn giao thông, có lẽ là đã chết không chừng... Không hiểu sao vừa tỉnh dậy thì đã ở trong cơ thể này."
"Đoạt... đoạt xác?" Harry giật mình, vẻ mặt cực kỳ khó tin nhìn về phía Neville, hay nói đúng hơn là Đỗ Vân.
Đỗ Vân hơi chần chừ rồi đầu, ngoài suy đoán đó ra, cậu không thể nghĩ ra được thứ nào khác. Nhưng... chắc hẳn phải có lý do nên cậu mới xuyên vào Neville nhỉ? Vả lại...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Harry Potter] Bản Ngã Thiên Sứ
FanfictionTác giả: Tô Ri Thể loại: harry potter đồng nhân, trọng sinh, đam mỹ, viễn tưởng, phép thuật, nhất thụ đa công,... Tóm tắt: Sau khi tiêu diệt được Voldermort, Harry được sống trong vinh quang và kính ngưỡng của mọi người. Nhưng tàn dư của Tử thần th...