"Nếu được, tôi mong ngài có thể dạy tôi phép thuật." đó là câu trả lời của Draco dành cho lời đề nghị của Liu, đây cũng là mong muốn duy nhất từ trước đến giờ của Draco.
Chỉ có khi trở nên mạnh mẽ, số phận của Draco mới do chính bản thân hắn tự định đoạt.
Draco đã học cách lừa dối, học cách thao túng và lợi dụng người khác, nhưng càng nắm rõ bản chất của điều đó, hắn càng muốn hơn bản thân sẽ không bị ai đó điều khiển.
Cha của hắn- Lucius Mafloy, cả đời chỉ xoay quanh nhóm Tử thần Thực tử và Chúa tể Hắc ám Voldemort, hoặc bị ràng buộc bởi chính huyết thống của nhà Mafloy.
"Harry, tại sao cậu lại không chán ghét tớ? Tại sao lại không chán ghét gia đình Malfoy? Không phải ba mẹ tớ đã phục tùng Chúa tể Hắc ám hay sao?" Draco khi còn thơ ấu đã rất hiểu nhân tâm và lý lẽ, điều khiến cậu luôn thắc mắc chính là thái độ trước sau như một của người bạn thân Harry. Đối với ai, Harry cũng đều đối xử rất bình đẳng, dù bị chế giễu hay lăng mạ, Harry luôn giữ vững sự bình tĩnh và lý trí của bản thân. Điều này hoàn toàn khác biệt so với những đứa trẻ cùng tuổi.
"Sau khi trải qua một thời gian, tớ đã hiểu ra rất nhiều thứ. Những gia đình quý tộc đối với tớ mà nói... bọn họ đáng thương hơn đáng trách."
"Đáng thương? Cậu... cậu thương hại ba mẹ tớ sao?" Draco ngẩn người ra trước câu trả lời của Harry.
"Cuộc đời của bọn họ giống như cuộc đời của một con rối vậy, chịu đựng trói buộc và sắp đặt của số phận." Harry đóng quyển sách lại, mỉm cười đầy xa xăm và hoài niệm "Có lẽ trước đây, chính bản thân tớ cũng từng là con người như vậy."
Draco thứ hiểu thứ không, nhưng hắn biết rõ bản thân mình muốn điều gì. Một cuộc sống tự do khoái hoạt, có thể làm những điều mình thích và tin tưởng.
Trong vô thức, Draco đã hướng tới một cái tên xa lạ và thần bí kia, Liu.
Liu là một phù thủy thần bí, được tất cả mọi người đồn đoán rằng là người chứa đựng sức mạnh phép thuật còn vượt trội hơn Bạch phù thủy Dumbledore. Chính sự bí ẩn của Liu đã khiến nhiều người không kìm lòng tìm hiểu và truy lùng tin tức, nhưng tất cả đều công cốc. Vì trên thế gian này, dù ở Muggle hay giới Pháp thuật đều không tìm được nguồn gốc của vị phù thủy tên Liu. Tựa như... hắn chưa từng tồn tại trên thế gian này.
"Được thôi." Liu mỉm cười thản nhiên, dễ dàng đồng ý trở thành một giáo sư dạy phép thuật cho Draco. Dù sao quãng thời gian về sau Voldy và Regu sẽ rất bận rộn với tổ chức của họ, Liu vẫn là không nên làm lãng phí thời gian của hai người kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Harry Potter] Bản Ngã Thiên Sứ
Hayran KurguTác giả: Tô Ri Thể loại: harry potter đồng nhân, trọng sinh, đam mỹ, viễn tưởng, phép thuật, nhất thụ đa công,... Tóm tắt: Sau khi tiêu diệt được Voldermort, Harry được sống trong vinh quang và kính ngưỡng của mọi người. Nhưng tàn dư của Tử thần th...