"Harry, soạn đồ đạc đầy đủ rồi chứ?" Lily vừa tết bím tóc cho Anna vừa hỏi.
"Xong rồi ạ, mà mọi người không nhất thiết phải tiễn con đâu. Con biết đường đi tàu lửa mà." Harry cầm trên tay tấm vé số chín 3/4, vẻ mặt đầy sự bất đắc dĩ.
"Sao có thể, hôm nay là ngày đầu tiên Harry đến trường Hogwarts, ba nhất định phải chụp một bức ảnh lại làm kỷ niệm." James tràn ngập phấn khởi lên tiếng, so với con trai càng kích động và mong đợi hơn. Nhìn vào chẳng biết ai mới là người đi tới trường đây...
"Ba à..." Harry run run khóe môi, hình tượng người ba oai nghiêm, thành thục mà Harry từng tưởng tượng ở kiếp trước hoàn toàn sụp đổ.
"Nào nào, mau đi thôi, tàu sẽ hết chỗ nếu không tới sớm. Đừng làm Harry đi muộn." Lily thúc giục cả nhà sửa soạn nốt phần còn lại, đưa mọi người tới nhà ga Ngã Tư Vua ở Muggle.
Cảnh vật y như kiếp trước, chỉ khác một điều, gia đình của Harry đều đang ở bên cạnh hắn.
Harry nhìn dáo dác xung quanh, có chút thất vọng khi không gặp được Ron.
Không sao, trên tàu sẽ gặp được ngay thôi, và cả cô bạn Hermione lần đầu tiên gặp mặt nữa. Ban đầu Harry cũng tính tìm tới cô ấy trước khi nhập học Hogwarts, nhưng nếu nghĩ kỹ lại, Hermione cũng có cuộc sống của riêng mình, hắn không thể xen vào quá sớm như vậy được.
Một đầu xe lửa hơi nước màu đỏ đang nằm đợi trên đường ray kế bên sân ga đông đúc, gia đình Harry bước tới quầy soát vé thì vô tình gặp được nhà Longbottom. Harry nở một nụ cười thân thiện cho Neville, mặc dù khá buồn bã khi Neville thật đã biến mất, nhưng hắn không thể giận cá chém thớt mãi được. Không những thế, linh hồn dị giới này còn có mối quan hệ rất tốt với Liu.
''Chào bà Augusta, chào Neville, đã lâu không gặp.''
''Harry.'' Neville khẽ gật đầu, khóe môi hơi miễn cưỡng mỉm cười, bộ dạng đầy xa cách và cẩn trọng với Harry. Vì một lý do gì đó, cậu không muốn thân cận với bất kỳ ai xuất hiện trong truyện Harry Potter, chưa kể người trước mắt lại là nhân vật chính. Có lẽ cậu rất lo sợ việc sẽ bị xâm nhập ký ức và bại lộ bí mật, mặc dù đã được Liu giúp đỡ nhưng Neville vẫn không cảm thấy an tâm.
Để tránh khiến cả nhà nghi ngờ, bọn họ cùng nhau lên toa tàu, sau đó cả hai lại nhìn nhau không nói gì. Harry là người đầu tiên mở lời ''Cậu có biết tin tức gì về Liu không?''
''Ơ? Tôi cũng không rõ... Liu chỉ nói sẽ gặp tôi sớm trong tương lai thôi...'' Neville ấp úng đáp, mỉm cười đầy gượng gạo và khách sáo ''Vậy tôi đi trước đây, cậu nên đi gặp bạn bè của mình.''
''Ừm.'' Harry cũng không nhiều lời thêm, hắn xách hành lý mang vào một buồng tàu trống, lôi ra từ trong túi một quyển sách phép thuật rồi nhàn nhã đọc giết thời gian.
''Harry.'' Ron hưng phấn mở cửa, đằng sau hắn là hai anh em sinh đôi Fred và George, bọn họ mỉm cười gian xảo đồng thanh ''Chào quý ngài của lời đồn.''
''Hể? Quý ngài của lời đồn? Hai anh đang nói tới chuyện gì vậy?'' Harry thắc mắc hỏi, hắn đã phải là Cứu Thế Chủ, như vậy không phải thị phi sẽ ít hơn sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Harry Potter] Bản Ngã Thiên Sứ
FanficTác giả: Tô Ri Thể loại: harry potter đồng nhân, trọng sinh, đam mỹ, viễn tưởng, phép thuật, nhất thụ đa công,... Tóm tắt: Sau khi tiêu diệt được Voldermort, Harry được sống trong vinh quang và kính ngưỡng của mọi người. Nhưng tàn dư của Tử thần th...