Chương 18: Nón phân viện.

989 112 17
                                    

"Oh, xin lỗi." Harry vô tình đụng trúng một người khi đang đi trên đường, hắn vội vàng ngước lên xin lỗi người kia.

"Không sao, chuyện nhỏ mà."

Harry ngỡ ngàng nhìn cô bé trước mắt, ngoài Hermione ra không còn ai khác vào đây. Vì chuyện lời đồn vớ vẩn mà Harry quên mất cô bạn thân này, kiếp trước thì còn có vụ mất ếch của Neville làm cầu nối, bây giờ Neville đã là một người khác, hắn chỉ có thể chủ động kết bạn mà thôi.

Với kiến thức tích lũy nhiều năm và sự nhiệt tình của Harry, Hermione nhanh chóng gần gũi với người bạn phù thủy mới, đồng thời cũng đi cùng với Harry và Ron trên con thuyền đi tới học viện Hogwarts.

Giống như trước kia, người ra đón những phù thủy nhỏ là giáo sư McGonagall với vóc người cao lêu nghêu, tóc đen mướt và mặc áo dài màu xanh ngọc bích đứng sẵn trước cửa.

Hagrid giới thiệu "Các học sinh năm thứ nhất đây, thưa giáo sư McGonagall."

"Cám ơn bác Hagrid. Bác để chúng ở lại cho tôi được rồi."

Bà mở toang cửa ra, sảnh trước của Hogwarts vô cùng rộng lớn, những vách tường đá được chiếu sáng bằng những bó đuốc to. Trước mặt nhóm học sinh cùng Harry là một chiếc cầu thang cẩm thạch đẹp lộng lẫy dẫn lên các tầng trên.

Dẫn các học sinh tới cuối hành lang, giáo sư Mcgonagall liền cất lời "Chào mừng các con đến Hogwarts. Tiệc khai giảng sắp bắt đầu, nhưng trước khi nhận chỗ ngồi trong đại sảnh đường, các con sẽ được phân loại để xếp vào các ký túc xá. Phân loại là một lễ rất quan trọng, bởi vì trong thời gian các con học ở đây, ký túc xá của con cũng giống như gia đình của con trong trường Hogwarts. Các con sẽ cùng học, cùng ngủ, cùng chơi… với các bạn chung một ký túc xá.

Có bốn ký túc xá, ở đây gọi là nhà, nhà Gryffindor, nhà Hufflepuff, nhà Ravenclaw và nhà Slytherin. Mỗi nhà đều có một lịch sử cao quý riêng và nhà nào cũng từng tạo nên những nam phù thủy và nữ phù thủy xuất sắc. Trong thời gian các con học ở Hogwarts thì thành tích các con đạt được sẽ được cộng vào điểm chung cho nhà mình ở. Cuối năm, nhà nào có được nhiều điểm nhất sẽ được nhận cúp nhà- một vinh dự cao cả. Ta hy vọng mỗi người trong các con là một thành viên xứng đáng với nhà mình sống, cho dù các con được chọn vào nhà nào đi nữa.

Lễ phân loại sẽ diễn ra trong vài phút tới, trước mặt toàn thể giáo viên và học sinh trong trường. Ta đề nghị các con sửa soạn cho tề chỉnh trong khi chờ đợi làm lễ."

"Ta sẽ trở lại khi nào các con chuẩn bị xong." Bà giáo sư McGonagall nói "Giữ trật tự!"

Harry một bên nhỏ giọng tán gẫu với Ron, một bên ngắm nhìn khung cảnh vừa quen thuộc vừa xa lạ nơi Hogwarts, trong lòng tràn ngập vui vẻ và may mắn.

Ồ, và đặc sản của Hogwarts, trò dọa ma kinh điển. Đương nhiên Harry đã trải qua một lần nên không còn bị hù dọa giống những học sinh khác nữa.

[Harry Potter] Bản Ngã Thiên SứNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ