"Alam nyo ba kung anong ginawa nyo ha!?" Sermon ni butler Shun sa amin ni Demon.
Parang bata kaming naka yuko ni Demonyo sa back seat ng sasakyan habang sinesermunan ni butler Shun na ngayon ay naka upo sa tabi ng driver.
"Ano bang pumasok sa mga kukote nyong dalawa at hindi kayo pumasok ha!? For God sake! Prince Damon you are the crown prince and you lady Dianna is the future crown princess, ano nalang ang mangyayari sa royal family kung may mangyaring masama sa inyo ha!? God! Tatanda talaga ako ng maaga nito! Hindi pa nga retirado eh!" Litanya si buter Shun.
Ngayon ko lang nalaman na kapag nagagalit o nanenermon si bulter Shun ay nag tatagalog talaga sya.
Siniko ko naman ang katabi kaya nakayukong tumingin ito sa akin.
"This is all your fault." Paninisi ko sa kanya.
"No babe, it's OUR fault. Sabi mo tinatamad ka nang pumasok kaya sa resort na tayo pumunta. Alam mo namang hindi kita matiis diba?" He said.
Inirapan ko lang sya befor I face butler Shun.
"We're sorry Butler Shun. Hindi naman namin alam na monitor nyo pala ang bawat pasok namin sa school." I said.
"Ngayon alam mo na po lady Dianne. Malalaman namin kung papasok kayo o hindi. The queen almost fainted when she knew that you two didn't enter the school. Akala namin ay may nangyaring masama sa inyo dahil ang utos ay ihatid kayo sa school." He said.
"Sorry na talaga butler Shun. This will never happen again I promise." Damon said while using his puppy eyes.
Malalim namang napabuntong hininga si butler Shun bago mag salita.
"Hindi dapat kayo sa akin mag sorry your majesties. And reyna ang sobrang nag alala kaya dapat sa kanya kayo mag sorry."
"Well, so I guess haharap ka ng maaga ngayon sa queen to say sorry, babe." Damon said.
"WHAT!? Can't you be the to say my sorry to the queen?" I ask.
"No. Mas maganda kung personal mong sasabihin yun."
"And also the queen wanted to meet you now my lady." Singit ni butler Shun.
Napabuntong hininga nalang ako bago sumandal sa kunauupuan ko. Tumingin nalang ako sa labas ng bintana at tiningnan ang mga punong binabagtas namin, senyales na malapit na kami sa mala palasyong mansyon ng mga Light.
BINABASA MO ANG
The Princess
HumorDianna Yuki Hamana, a simple college girl. But her world turn upside down when a prince came into her life. She married the first prince named Damon Yiel Light. Ang ating prinsesa ay mapipilitang makibagay sa royal life na hindi nya naman pinangara...