"Butler Nam?" Agad kong tanong ng makita ko sya na naka tayo sa pinto ng bahay namin.
"Ako po ang mag hahatid sa inyo ngayon sa school nyo lady Dianna. Pinatawag po kasi si prince Damon ng King para sa isang mahalagang meeting." Pag papaliwanag nya.
Napatango nalang ako at sumunod sa kanya palabas ng bahay.
Ng makarating kami sa school ay naunang bumaba ang mga royal guards bago ako pagbuksan ni buler Nam ng pinto.
"OMG! Si princess Dianna!"
"Ang ganda mo talaga princess!"
"Bagay na bagay talaga kayo ni prince Damon!"
"Ako nalang ang makasalan mo princess Dianna!"
Haaay nako. Ganito pala ang feeling ng dinodumog ka ng mga fance mo. Sa tingin ko mas marami pa ang fance ko kaysa kay Damon. Paano banaman kasi, nag tayo yung kambal ng fance club ko dito sa school and in just one week ay may member na sila na more than thousand at may guto pang sumali mula sa iba't ibang school.
Mabilis na lumipas ang oras. Tahimik lang ang araw ko dahil walang Damon na mag papasaway at wala ang Kambal na maingay dahil busy daw sila.
Nandito nanaman ako sa sasakyan kasama ang mga royal guards. Walang butlers na naka bantay sa akin dahil kanailangan sila ng queen sa hindi ko malaman na dahilan.
"L*ntek!" Biglang mura ng head guard na katabi ng driver.
I was about to ask kung anong nangyayari pero napansin kong may itim na van naka harang sa isang sasakyan na nasa inahan namin na sinasakyan ng iba pang royal guards. Bigla kasing humarang yung van kaya biglang napapreno yung nasa unahan namin kaya muntil na kaming magkabunguan.
Otomatiko akong napatingin sa likod at nag simula akong kabahan ng mag makita akong itim na van na naka harang din sa likod ng sasakyan na sinasakyan din ng ibang royal guards.
"Anong nangyayari?" I ask habang pilit na kinakalma ang sarili ko.
"Sa tingin ko po may balak na kumalaban sa atin ngayon." Patrick said, sya ang head ng mga royal guard.
"What do you mean?" I ask.
Nasagot ang tanong ko ng biglang may mabilis na pumaradang itim na van sa dalawang gilid ng sinasakyan ko at kaagad na bumaba ang maraming goons na may dalang matatas na kalibre ng baril.
Napasigaw ako ng mag palitan ng putok ng baril ang mga goons at royal guards. Alam kong talo kami kasi sampung royal guards lang ang naka bantay sa akin at apat na van ang mga goons.
Nanginginig kong dinukot ang cellphone ko sa bulsa ng palda ko at kaagad na idinayal ang number ni Daddy. Nakaka limang ring na pero hindi nya pa sinasagot laya no choice ako kung hindi ang tawagan si Damon.
[Hello babe? Ayos ka lang? Nasaan ka?] Kaagad na tanong nya ng sagutin nya ang rawag ko.
BINABASA MO ANG
The Princess
HumorDianna Yuki Hamana, a simple college girl. But her world turn upside down when a prince came into her life. She married the first prince named Damon Yiel Light. Ang ating prinsesa ay mapipilitang makibagay sa royal life na hindi nya naman pinangara...