12:42
unknown calling
accept | decline
° ° °
unknown calling
accept | decline° ° °
unknown calling
accept | decline"Thank god you finally answered!"
". . ."
"Okay. Listen. How many times do I have to tell you, you stay away from my son! You're not doing any good to him!"
"Tita—"
"No, Nixon! Alam mo bang nagsisimula nang sumakit ang ulo niya? Oh wait. Matagal na pala. Simula nong ginulo mo ulit siya!"
"Alam ko po 'yon—"
"Alam mo naman pala! Pero ano?! Ginugulo mo pa rin siya!"
"Hindi ko po siya ginugulo. Gusto ko lang siya kausapin. Sobrang namimiss ko na siya."
"E ano kung namimiss mo?! Wala akong pake! Wag mo na siyang i-chat! Wag mo nang guluhin yong tao! Masaya na siya!"
"Oo nga po e hahaha. Nakikita ko po."
"You see, right? Sobrang masaya na siya na wala ka. Ayos na ayos siya kahit wala ka. Kahit walang Nixon sa buhay niya. Masaya siya ngayon kay Ashline."
"I know."
"Buti alam mo."
". . ."
"You know, pinagtatawanan ko nalang ngayon yong mga sinabi ng anak ko dati na hindi siya mabubuhay ng wala ka. Because tingnan mo naman, nakaya niya ngayon."
"Stop. . ."
"You need to hear this Nixon. Ikaw ang dahilan kung bakit niya ako tinakwil na ina niya dati! Thanks to you, nagkaamnesia siya. You heard me? Ikaw kasi ang dahilan kung bakit siya naaksidente."
"Hindi. No. Stop."
"Yes, ikaw ang dahilan brat."
"Stop. . . Stop . . ."
"Stop crying. Mas madami akong napagdaanang sakit kesa sayo. Mas nasaktan ako."
". . ."
"I said stop crying! Wala kang karapatan umiyak. Pinaka nasaktan dito ay ang anak ko—"
"Nasasaktan rin naman ako! I know I did hurt Aether before pero nakaraan na yon! Sobra ang pagsisisi ko hanggang ngayon at nasasaktan ako! Grabe nga yong karma sakin e no? Nakalimutan ako ng lalaking pinakamamahal ko! Nasasaktan din ako! Sobra! Kinakain ako nito araw-araw!"
"Sumasagot ka pa—"
"And you said thanks to me nagkaamnesia siya? Yeah you definitely should thank me, nakalimutan niya ang mga kasamaan na ginawa mo dati at tinanggap ka niya ulit. And by the way, you're not his mother."
"You b itch I'll kill you! How did you know—"
"Bye. Aether's stepmother."
call ended.
———
surri ngayon lang nakaupdate :( ang drama ang sabaw wheps. dito na talaga magsisimula ang pinaka plot niya! :) naguguluhan ba kayo?
comments juseyooo ❤❤❤
BINABASA MO ANG
aether
Short Story[the star wars series no. 2] chat + narration + call kim mingyu & minatozaki sana highest rank, #1 on short story on going.