right — Nixon
left — someone
italic — whisper————————
"San ka pupunta? Bawal ka pang gumalaw masyado."
"Kailangan ko kasing makita si Aether, nung isa araw niya pa ako hinihintay."
"Hindi pa pwede."
"Please, I need to see him. Gustong, gustong, gusto ko na siya makita,"
"Hindi nga pwede."
"Pero nangako ako sakanya..."
"Just now, Nixon, kahit ngayon lang. Unahin mo muna sarili mo."
"Mahal ko siya..."
"Oo nga mahal mo nga siya, mahal ka ba niya? Ako mahal kita."
"Natandaan na niya ako..."
"Anong mangyayari kung natandaan ka niya? Nixon, ako nakasaksi kung pano mo napabayaan ang sarili mo dahil sa kakaAether mo. Ano bang napala mo?"
"Please, wag ngayon naman Kev oh, kailangan ko siyang makita."
"No. Magpahinga ka muna. Saka nalang kapag magaling ka na."
"Haha, Kev, naglolokohan ba tayo dito? Alam natin na hindi na ako gagaling... And ang gusto ko lang ngayon ay makita siya ngayon dahil hindi ko alam kung aabot pa ba ako bukas. Mahal na mahal ko siya. So, please, let me? Kev?"
"Still a no."
"Kev naman eh..."
"Hay wag ka nang umiyak. Hindi kita payayagan umalis kasi siya pupunta dito. Alalahin mo naman yang lagay mo."
"Ayaw kong pinaalam sakanya!—"
"You should, Nix, let him know. It won't hurt. Also, before it's too late. Itetext ko nalang siya."
"Sige... Thank you Kev, so much. You don't know how grateful I am to have you by my side."
"You don't need to thank me, Nix, you know I love you, Nix. Kapit ka lang, ha?"
"I will, thank you."
————————
AYAW KO TALAGA KAYONG SAKTAN GUYS HAHAHAHAAHAHAHAHAHAHAHH
BINABASA MO ANG
aether
Short Story[the star wars series no. 2] chat + narration + call kim mingyu & minatozaki sana highest rank, #1 on short story on going.