CHAPTER 2 (The Comeback)

209 5 3
                                    

Myra/Irah's POV

Eto na...eto na!! Wala nang atrasan to!!

Nakakahiya...anong sasabihin ko sa teacher...late na ako. Bahala na!!!

Binuksan ko yung pintuan at...sobrang ingay? Wala pang teacher?!!!

Mababaliw na talaga ako sa school na to!!!!! Tumakbo ako mula 1st floor hanggang 10th floor...Mula room J01 hanggang J07 tapos....GANITO?!?! Walang teacher?! Nanggigigil talaga ako sa inis ngayon!

Pagka-isang hakbang ko palang papasok ng classroom ay biglang tumahimik ang lahat.

Bakit kaya? Napatingin naman ako sa kanila at lahat sila gulat na gulat sakin...oo nga pala.

Nawala raw pala ako isang araw at di na nakita tapos biglang babalik ng walang pasabi. Kaya pala ganun talaga yung mga tingin nila sakin?
Pero parang hindi lang gulat yung nakikita ko sa pagmumukha nila...parang galit rin yung iba sa kanila. Nakakatakot naman.

Pero kailangan kong paninidigan to...para to kay mama.

Bigla namang bumukas yung pintuan at may pumasok na lalaki...ang gwapo niya. Sobra!

"Oh hello Ms. Smith..its nice to be back."

"Huh?"

"So class alam niyo na pala kung sino ang bago niyong kaklase. Hindi pala bago...yung nababalik niyong kaklase."

"Bakit pa siya bumalik?"

"Ou nga...sana hindi nalang siya bumalik."

"Walang hiya talaga..."

"I know right...sana nga namatay nalang siya."

"After what she did may pagmumukha pa pala siyang ipapakita..."

"Definitely a bitch!"

At kung ano ano pang bulong-bulungan. Alam kong hindi ako yung sinasabihan nila...si Irah pero parang ang sakit dahil yung sarili ko yung tumatanggap lahat ng pinagsasabi nila.

Pero ayos lang to Myra....kaya mo yan. Kaya mo yan!

"Class quite please...you can introduce yourself now Ms. Smith."

"He-hello po----"

(Dont forget...Irah is a very rude girl. Be a bitch...thats all you need.)

Naalala ko bigla yung sinabi ni Mrs. Gonzaga...kaya nga pala nagulat yung guard sa pinagsasabi ko.

I should start to act now...sana magawa ko to.

"Uhmmmm...H-hello everyone. I-im I-irah Grace Smith or simply call me Irah. Did you miss me? Im back. He he he"-hay nakuh. Ang tanga mo talaga Myra...sobra!

"Why did you return bitch? I thought your dead? No...I mean, I hope your dead." -nagulat naman ako sa sinabi niya.

First day palang ganito agad? Kaya ko pa ba to? Ano ba tong pinasok mo Myra.

"Ms. Martinez!!!! Tama na yan! Ms. Irah you can seat there at the back part. Sa tabi ni Josh." -patay! Sino ba si Josh.

Naglakat naman ako at lahat sila nakatingin sakin. May dalawang bakanteng upuan sa likuran at may katabi itong lalaki.

Sino ba sa kanila si Josh...pag di ako tumama rito patay talaga ako nito!

Eto nalang....umupo ako sa right side at nag-smile pero lahat sila gulat na gulat...

"Uhmmmm...Ms. Irah, sa tabi ni Josh. Thats the seat of Zy."

Tanga! Tanga! Tanga! Tanga!!!!

Tumayo nalang ako at nag-smile sa lahat...pumunto ako sa left side at umupo. Pero lahat sila nakatingin pa rin sakin.

Hurt Him Or Fall For Him (KathNiel FanFic)Where stories live. Discover now