Myra/Irah's POV
Hinila niya ako palabas ng room... Sinusubukan kong makawala sa pagkakahawak niya pero hindi ko kaya. Alam niyo naman... Babae kasi!
"Bitiwan mo ako Ezekiel!" -hindi niya ako pinansin at patuloy lang akong hinihila.
"I said let go of me!" -tumigil siya sa paglalakad at tumingin sakin. He looks so sad... Sorry Ezekiel, ayokong saktan ka pero kailangan.
"Why did you leave me? Why did you leave without saying anything Irah? May mali ba akong nagawa? May problema ba? Tell me." -he said as calm as he can.
"Because...I dont love you anymore. I fall out of love. "
"Fall out of love? Bakit Irah? Ginawa ko naman ang lahat ha? Binigay ko ang lahat ng gusto mo...I was always with you no matter what. How could you still fall out of love? " -daming naman nitong tanong...wala na akong mairason! Paano to Irah!
"I don't love you anymore Ezekiel... Lets stop this. Lets break up. " -sabi ko ang umalis. Salamat... Tapos na sa wakas!
Hindi pa man ako nakakalayo sa kanya ay bigla niya akong hinila at niyakap. Dinig na dinig ko ang tibok ng puso niya.
"Irah...hindi ko kaya. Please wag. Para na rin akong namatay pag nangyari yun. Please Irah... I love you. " -sobrang sincere ng pagkasabi niya yun... Nakokonsensya ako sa pinaggagagawa ko. He dont deserved to be hurt especially by me who were just acting as the one she truly loved.
Kumalas ako sa pagkakayakap niya pero hinigpitan niya lalo.
"LET ME GO EZEKIEL!!!! " -binaba niya bigla yung kamay niya pagkatapos kong sumigaw... Sobrang gulat na gulat siya.
"Lets break up... " -i said and walked away.
"NO IRAH! I WONT AGREE AND I WILL NEVER AGREE! HINDING HINDI YAN MANGYAYARI! I WILL NEVER LET GO OF YOU! " -sigaw niya...
Mukhang mas mahirap to sa inakala ko...he was deeply in love with Irah and cant even live without him while I am here, hurting him kahit wala naman akong karapatan.
Naglakad na ako pabalik ng room namin...ngunit hindi ko na alam kung saan yung room namin!
Saan ba kasi ako pinaghihila ng Ezekiel na to! Yan tuloy hindi ko na alam kung nasaan ako...baka galit na yung teacher namin.
Lakad... Lakad... Lakad... Lakad... Pagkatapos ng walang katapusang paglakad ay nakita ko na rin ulit yung classroom namin.
I entered the room ang everyone looked at me... Napatigil yung teacher sa lecture niya.
"Sorry po Sir. " -sabi ko at pumunta na sa upuan ko. Pagkaupo ko ay nagulat ako kasi nakatingin yung lahat sakin pati teacher namin.
"A-ayos lang Irah. No need to say sorry. Okay lets go back to our lesson... " -napatingin ako sa gilid ko... Sino nga to ulit? Nakatingin lang siya sakin. Eto na naman siya sa tingin na pa-fall!
Ang gwapo niya...yung mata niya... Yung ilong niya... Yung earrings niya... Ang gwapo talaga!!! Bakit walang ganito kapogi sa school ko?!
"Are you really Irah? " -nagulat naman ako sa tanong niya...
"O-oo n-naman. Bakit? "
"You've changed somehow..." -sabi niya ang isinubsub ang mukha niya sa desk niya.
Muntik na yun...
>>>FAST FORWARD
Natapos na yung klase and its recess time!
Wala pa pala akong kaibigan dito...ang tanong lang, may kaibigan ba dito si Irah? Mukhang galit sa kanya ang lahat rito.
Saan ba dito yung canteen? Makatanong nga...
"Miss sa---" -bigla naman siyang lumayo bago ko pa matapos sinasabi ko.
"Uhmm... Pwede magtanong? Saan dito---"
"Magtatano----"
Ang dami kong tinatanungan ngunit lahat sila ay lumalayo sakin. Kaya ako na lang mismo ang naghanap ng canteen.
Hanap... Hanap... Hanap... Hanap.... At pagkatapos ng napakahabang paghahanap ay nasa 1st floor lang pala yung canteen. Gutom na gutom na ko!!!
Pumasok ako sa canteen at napatigil ang lahat... Parang tumigil ang mundo bigla... Mannequin challenge?
Dahil gutom ako ay dumiretso ako sa mga pagkain...saklap ang haba ng pila!
Pumila ako sa pinakalikuran ngunit biglang nagsialisan lahat ng nakapila...may naitulong rin sawakas yung pagiging masama ni Irah.
Wowwww! Ang sarap at sosyal ng mga pagkain rito pero...
Burger-P150?! Salad-P175?! Spaggheti-P199?! Cake-P200/slice?! Nasa mall ba ako?! Actually mas mahal pa nga ito sa mall eh!
Tinignan ko naman yung wallet ko...ang saya 50 pesos lang pera ko dito! Paano na to!!!
Saan aabot ang 50 pesos ko?! Hanap.. Hanap... Hanap... Hanap!!! Ayun!!!
"Miss isang....isang...isang...haytz...isang tubig nga po." -yung lang ang pinakamura rito!!! Waaaaaa!!!! Gutom na gutom ako tapos tubig lang yung mabibili ko!
Naghanap naman ako ng mauupuan....
"Excuse me miss... Pwede bang umu---" -katulad kanina ay umalis rin lahat ng nakakain sa mesang tinanungan ko.
At eto ako ngayon... Nakaupo sa canteen at umiinom ng tubig habang nakatingin yung lahat sakin. Ang saya... Sobra... Ang saya talaga! Hay nakuh...
"She really came back! "
"The bitch is back.. "
"I hate it! Bakit siya bumalik?! "
"Hope she's dead... "
At maraming pang bulung-bulungan. Nasasaktan na ako at medyo naiinis na rin. Kailangan ko nang sanayin ang sarili ko sa mga bulung-bulungan na naririnig ko.
Ang lungkot...gutom na gutom ako nayon pero tubig lang ang kaya ng pera ko. Dito lang ako nakakita ng tubig na P50 pesos!
Napatingin naman ako sa harapan ko ng biglang may pumatong ng tray na punong-puno ng pagkain.
Woooow!! Heaven to! May burger...fries...nachos...pancake...cake...doughnut at marami pa! Ang sarap naman nito!
Napatingin naman ako sa may hawak nito at....
"EZ-EZEKIEL?!!?!?!?!?!?!!"
(To Be Continued...)
[Any suggestion? Just comment...thank you~]
YOU ARE READING
Hurt Him Or Fall For Him (KathNiel FanFic)
Fanfiction"So here's the thing, just a very simple favor...be Irah and break up with my son Ezekiel." "ANO PO?!!?!?!" ---------------------------------------------------------------- Can you be someone you are not? Can you act someone you are not? Can you liv...