CHAPTER 5 (Bullied)

149 4 0
                                    

MYRA/IRAH's POV

Napaatras ako bigla dahil sa ginawa niya...nakakahiya!

Nakatingin samin lahat ng tao ngayon...

"B-bakit mo ko hilanikan?!"

"I want to and besides, you're mine." -sabi niya sabay kindat.

Napasigaw naman yung mga babaeng nakatingin samin...ay ganun? Sila ang kinindatan? Sila yung sinabihan? Ang lalandi...

Pero nakakakilig kasi...sorry Buhay NBSB kaya payagan niyo na.

"Ewan ko sayo...at itabi mo nga yang sasakyan mo. Nagkakatraffic na...sige una na ako." -aalis na sana ako ng bigla niya akong hinila at ipinasok sa sasakyan niya.

"Ano ba! Kaya ko namang maglakad!"

"I dont want my girlfriend to get tired." -he smiles and drive the car.

"Do you wanna ditch in our class like you always want?"

"Ha? Ayoko nga! Hindi kaya ako umaabsent!"

"Ha?" -opppppsssss...wrong move Myra!

"I mean hindi ako umaabsent ngayon kasi ayoko na."

"Ang rami na talagang nagbago matapos kang mawala..." -sabi niya na sobrang lungkot na lungkot kaya napatingin ako sa kanya...

"Anong nangyari sa loob ng isang taon? Bakit ka nawala?"

"K-kasi I went to A-america..."

"I went there...hinanap kita. I went to your house there pero hindi ako pinapasok...I know your there pero bakit ayaw mo akong makita." -this time nakatingin na siya sakin.

Thank you Lord tama yung inirason ko...patay sana ako! Pero this is my chance to stop him and to do what I need to.

"Kasi nga hindi na kita mahal at ayaw ko nang makita ka...so please Ezekiel...lets stop this."

"Ayoko...especially now na bumalik ka na. Kung ayaw mo nang makita ako you will never return right? I know you still love me." -sabi niya habang tinititigan ako...he's so sincere. He really love Irah...to the point na pumunta talaga siya sa America.

Hindi ko talaga alam ang gagawin kapag nalaman niya na ang totoo...he'll go crazy and wanna kill me I guess.

"Ahhhh andito na pala tayo...salamat sa pagpapasakay." -lumabas na ako ng saksakyan at tumakbo...hindi ko na alam ang gagawin. Paano na to? Pwede bang mag-back out nalang?! Waaaaaa!!!!!

Pumasok na ako sa room namin at lahat ay nakatingin parin at gulat parin. Hanggang kailan kaya to?
Yumuko nalang ako at pumunta sa upuan ko...wala pa rin naman yung teacher namin.

Dito na pala ako naka-upo sa bakanteng upuan katabi ni Ezekiel...inutusan ba naman ang teacher namin na ilipat ako ng upuan tapos yung teacher ko naman pumayag bigla.

Napatingin ako sa gilid ko at may nakita akong lalaking natutulog...teka, parang siya yun....

"Pikachu?!" -napatingin naman sakin yung iba kong kaklase...medyo malakas kasi pagkasabi ko nun.

Bigla niya naman itinayo yung ulo niya...tama! Siya nga!

"Salam---" -hindi ko na natuloy yung sinabi ko matapos may humila sakin sa kabilang side ko...

AKAJSNEJXLEP!!! Si Ezekiel at sobrang lapit ng mukha naming dalawa! Bigla naman akong namula kaya umiwas ako ng tingin...

"Don't you ever talk to that guy..." -sabi niya sakin ng sobrang seryoso at medyo galit.

Hurt Him Or Fall For Him (KathNiel FanFic)Where stories live. Discover now