EZEKIEL's POV
I'm Ezekiel, one and only boyfriend and soon to be fiance of Irah, but everything changed when she left. Sinabi sakin ni Chloe ang lahat pero hindi ko sila pinaniwalaan.
I only believed Irah at wala nang iba. Pero f**k, tanggap ko pa rin siya after what she did to me but I cant accept that she left me without saying anything.
She didnt even called or texted me when she left. Parang mababaliw na ako ng iniwan niya ako.
Kahit yung mommy niya at daddy niya ayaw sabihin kung nasaan siya. May nakapagsabi saking nasa America daw siya, I went to their house pero hindi niya ako kinausap. I waited outside all night pero wala.
For more than a year I didnt know the purpose of my life. I even tried committing suicide pero wala. Ayaw talaga akong mamatay ng tadhana. Shit!
I was about to kill myself again but I received a message that made my heart beat again.
I promise myself this time that I will never loose her. You will be mine again Irah, I promise.
MYRAH/IRAH's POV
'Im sorry...I love you my princess'
'Im sorry...I love you my princess'
'Im sorry...I love you my princess'
'Im sorry...I love you my princess'
"I love you my princess" -nagulat naman ako bigla.
"AY I LOVE YOU TOO!" -napatakip naman ako bigla sa bibig ko. Ano bang pinagsasabi mo Myra! Ang tanga mo! Ang tanga mo!
Napatingin naman ako sa kanya at ayun...ang lapad ng ngiti ng baliw na to. Shet, ang pogi ng baliw na to!
"Did I heard it right my princess? Ang sweet naman ng girlfriend ko." -nakakainis talaga tong taong to. Ikaw ba naman, biglang may magsalita na sobrang dikit sa tenga mo...take note, seductive voice pa ang gamit ng baliw na to.
"Para sa sarili ko yun...wag ka ngang assuming. At hindi mo ako girlfriend."
"But you didnt resist my kiss. You wanna do it again my princess?" -eto na naman ang seductive voice niya... My gad! Tulungan niyo ako...papatulan ko to!
"Ano ba Ezekiel!" -napatingin naman ang lahat dahil sa lakas siguro ng boses ko.
"So-sor----"
"WHY ARE YOU ALL LOOKING?! HEY YOU MR. TEACHER, GET BACK TO YOUR CLASS!" -nagulat naman ako sa inasta niya...
"Ano ba Ezekiel! Ang sama mo talaga! Bakit mo yun ginawa?!"
"Why?! You always asked me to do that." -ang sama talaga nung Irah na yun.
"But now I dont want to..." -napatingin naman siya sakin ng seryoso. Naguluhan ata.
Ikaw ba naman, yung girlfriend mong sobrang bitch sa sama magiging mabait bigla.
"Okay I will but tell me first, what happened to you when your gone?" -seryoson tanong niya. Ayan...lagot ka Myra.
" Ano kasi....ahhhh....kasi------"
*RIIINNNNNNNGGGGG*
"Okay class dismissed." -sabi ng teacher namin. Save by the bell Myra! Congrats! Pero itong si Ezekiel nakatitig pa rin at naghihintay ng magiging sagot ko.
May bigla naman humatak sakin kaya napatayo ako bigla...
"Hey Mr. Possessive Sweet Boyfriend, I will borrow muna si Irah. She's with me this recess so no buts. Maraming pa naman kayong oras, ibabalik ko siya sayo. Bye~~~"
Tapos ayun, hinila na ako palabas ni Kyle.
"Bakla! Na miss kita girl! Ang lungkot ko for one year kasi wala akong kasamang makipaglandian. Ang daming nagtatanong men sakin kung nasaan na daw yung pangit kong kasama, sabi ko nalang naging stripper ka na sa Japan." -napatawa na ako sa sinabi ni Kyle. Baliw talaga tong babaeng to.
"Pero yung totoo...sabihin mo sakin Irah. What happened to you for one year? Wala kaming balita lahat dito. After what happened that time wala na kaming narinig sayo. They said your dead, yung iba naman baka daw nagtago ka sa kahihiyan." -seryosong tanong sakin ni Kyle.
"Tell me Irah, what happened? I know sa iba hindi mo masabi but im your most trusted bestfriend, I know everything to you, sakin mo lang sinasabi lahat ng sekreto mo. Even thoso bitchy things youve done before you left I know all of it. Now Miss Bitchy Girl Gone Good, tell me everything. Why?" -nagkatitigan naman kaming dalawa dahil sa sobrang seryoso niya.
"Ano kasi Kyle, I left because I want to change myself." -bahala na! Kung ano nalang maidadahilan ko dito!
"Change yourself?! Girl did you hear yourself?! Are you sure your Irah? For me thats the last thing that you would do! Maliban nalang siguro kung may plano kang maging madre."
"I have actually..." -nanlaki naman yung mata niya.
"WHAT?! Girl hindi na mabilang yung kasalanan mo, hindi ka na matatanggap dun! Maging malandi ka nalang kasi ulit, fit ka dun. Susuportahan pa kita!"
"No Kyle...I will change myself. I will change on how everybody look on Irah " -sabi ko ng seryoso. And I will do it...magbabago ang tingin ng lahat kay Irah. All those hate will become like.
"You know what girl. Gutom lang yan. Kain na tayo." -sabi niya naman at pumunta na kame sa canteen.
Masaya akong kasama si Kyle ngayon. I dont feel awkward kapag kasama ko siya, ewan ko pero hindi parang close na kami kaagad. Siguro kasi pareho kaming baliw.
"Adik sayo, awit sa akin
Nilang sawa na saking
mga kwentong marathon"Napatingin naman ako sa kumanta at biglang bumilis ang tibok ng puso ko.
"Tungkol sayo,
At sa ligayang iyong hatid,
Sa aking buhay,
Tuloy ang bida sa isipan koy ikaw..."He's coming towards me holding his guitar singing. He's looking at me and I cant take my eyes off him too.
"Sa umaga't sa gabi sa bawat minutong lumilipas,
Hinahanap-hanap kita,
Hinahanap-hanap kita"Mr. Ezekiel please stop or else I cannot stop myself from falling for you!!!
(To Be Continued...)
[Any suggestion? Just comment...thank you~]
YOU ARE READING
Hurt Him Or Fall For Him (KathNiel FanFic)
Fanfiction"So here's the thing, just a very simple favor...be Irah and break up with my son Ezekiel." "ANO PO?!!?!?!" ---------------------------------------------------------------- Can you be someone you are not? Can you act someone you are not? Can you liv...