(The next day sa school)
Paul's POV
Napansin ko ang isang motor sa parking lot at doon ko naalala ang motor na nakita ko sa bahay ni dianne. Inalam ko kong sino ang may ari noon ngunit walang may alam kong kanino. kaya pinabayaan ko nalang muna.
" baby gising kana ba? andito ako sa school alam kong free schedule ka today. kaya will you go on a date with me mamaya? ill pick you up " txt ko kay dianne
Patapos na ang klase ko ng makita ko ang lalaking naka black leather jacket sa parking lot. Nag paripas takbo ako upang maabutan ko siya.
"Pare pwede ka ba makausap? "
"bakit pre anong problema? " - lalaking naka black leather jacket
"ikaw ba may-ari niyang motor? "
"Hindi pre sorry napagutusan lang akong alisin to sa parking lot" - lalaking naka black leather jacket
"Napag utusan? nino? "
"Sorry pre nag mamadali na ko" pagmamadali netong sabi at umangkas sa motor at pumaripas ng andar.
Hindi ko maalis sa isip ko kong sino nga ba talaga yong lalaking yon. napaka ilap kapag hinahanap. Ano bang meron sa kanya at nakakaramdam ako ng pangamba?
.......
Papunta na ko sa bahay ni dianne at muli ko uling nakita ang isang lalaking nakamotor ngunit paalis na ito.
"Baby andito na ko open the gate "
"Ang tagal mo naman paul jr salvador! " - dianne
"Sungit naman ng baby ko. sorry na madami lang inasikaso sa school. tara na baby gutom na ko"
"Sige na nga saan ba tayo baby? " - dianne
"Sa ● Gayuma ni Maria ● I heard masarap daw jan baby"
"Ang weird ng pangalan ng restau paul at nakakaloka mag qquezon city pa talaga tayo?"-Dianne
"Baby chill ka lang dyan. diskarte ko na yon"
Hindi ko sinabi kay dianne na nakita ko nanaman ang lalaking nakamotor. ayaw ko siyang pagalalahin. sasabihin ko nalang kapag nakilala ko na yong taong yon.
Nang pauwi na kami ni dianne kamuntik na kami masagasaan nung motor. kaya laking gulat namin kong ano meron sa lalaking yon ..
" Kailangan kitang mahanap hayop ka " pagalit kong sabi.
"Hayaan mo na yan baby baka lasing" - Dianne
"Eh baby hindi mo ba napansin siya at siya din kaya yong nakita natin sa bahay mo. ganyang motor din ang nakita ko sa school"
"Huh nakita mo sa school? how come wala kang sinasabi sakin? " -Dianne
" Eh sorry baby wala talaga kong balak sabihin sayo ayoko mag alala ka at hindi ko pa na lalaman sino yon "
Naintindihan naman ito dianne kaya naman hindi na kami nag away pa. Naihatid ko na din siya sa bahay niya at ako'y umuwi na .. Pag dating ko sa bahay andun sina mommy at ate kinabahan ako dahil mukang seryoso sila.
"Anak may dapat tayong pag usapan halika maupo ka " ~Mommy
"Bakit mii ano pong problema? "
napaiyak ito at nag sabing ...
"Anak Kailangan namin ng ate mong pumunta nuna sa San Francisco kaylangan ako ng lolo mo malubha ba daw kasi siya" ~Mommy
napaluha nadin ako sa masamang balita na narinig ko. Ang lolo ko ang pinaka malapit sa puso ko dahil inakagaan niya ako simula pag kabata.
"Mii sasama ako gusto ko makita si lolo bago man lang itong umalis. "
"Wag na paul nag-aaral ka dito at ayaw naming maapektuhan yon. I'm sure grand pa will understand kong bakit hindi ka nakasama" ~ate claire
hindi na nga ako pinasama nila mommy at Naintindihan ko naman ang mga reasons nila.
"Kung pwepwede lang talaga" tangi ko na lamang nasambit
BINABASA MO ANG
Devil Beside Me
Teen Fictionmay mga tao na nakatakdang saktan ka, pero huwag natin kalimutan na may mga tao ding nasasaktan dahil nasasaktan ka.