6th

17 1 1
                                    

Competition

Suot ang green patched top at sweat shorts namin ay naghihintay kami sa sunasayaw dahil kami na ang sunod. Minamasahe namin ang likod ng isa't-isa na nakapormang palinya. Para narin ipakita sa iba na hindi kami kinakabahan.

Habang ginagawa namin ang pa-cool naming entrance ay kabadong kabado ang puso ko. Nang yumuko na kami at pumwesto ay wala na ang kaba!

Let's get it on!!

Habang sumasayaw ay hindi ko mapigilan ang pagngiti dahil sa tuwa. na dapat hindi ko ginawa.

Sigawan ang lahat ng tao at mas lalo pa kaming ginanahan. Patuloy ring nagpapaimpress sa judges.

Nang matapos ang performance ay sigawan lahat nang tao. Siguro dahil natuwan sila sa sabay sabay naming sayaw.

Lahat kaming dancers ay naggroup hug kasama si Tim, nga classmates (na todo ang sigaw), at ibang magulang.

Kahit hindi kamo manalo ay isa nang parangal ang mapasaya ang mga tao.

Habang naghihintay sa result ay nagpapahinga din kami at kung ano anong kalokohan ang naiisip namin.

Nagpapicture ako sa mga crush ko. Bukod kay Benedict na sobrang ugh!!

Ang sama ng tingin ni Tim doon, at wala akong pake dahil ang sabi nya biruan lang namin yun.

Nitong mga nakaraang araw ay inis na inis ako sakanya ngunit hindi ko masabi.

Paano ba naman kasi nakakasakal na. Binigay ko sakanya ang fb account ko para malaman niya ang buhay ko kahit wala o nandiyan siya. Ngayon magagalit siya dahil may kachat akong mga lalaki. Ang kapal, ako pa magaadjust eh biruan lang naman?

Ayoko nang ganyang paasa ha? Magagalit tapos wala naman pala talaga pake.

Iyon ang ayaw ko sa mga tao. Magtatanong kung okay ka lang ba?. Bakit? Para saan? Para malaman natin na andyan talaga sila para saatin o para lang pagaaanin ang loob ng isang tao?

Masakit nga talaga kung iisipin mong wala silang pakialam sa nararamdaman mo. The quote itself says it all 'Truth hurts.' But hey, its a must. We're living in reality where yourself is the only one you can trust. You can't tell someone of they really care. Kung sana ganung kadaling sabihin na 'hey be real!' and they'll do it truthfully.

Anyways, nagdadrama nanaman ako.

What happened to the results? Here it is.

Habang nakatayo kami sa harap ay hawak hawak ang kamay namin at hinihintay ang resulta.

"Hip hop 2nd Place goes to..." 

"Manila Grade 11!"

Hindi kami ang 2nd place... Baka kami ang 1st or best, champion diba? Sun Grade 10 for the win!!

"Hip hop 1st place goes to..."

"Aguinaldo Grade 9!"

Wow. Our section last year. One place nalang and all of us hopes its ours.

Sana ay manalo kami para worth it ang lahat ng hirap. Although, sa una palang worth it na dahil isang pleasure na nakasali kami sa finals.

"And for our hip hop champion.. The champion is..."

***

win or lose? comment your bet >:)

I SurrenderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon