Chapter 2

76 2 0
                                    

Fawn's POV

"Fawn! Order sa table 6!"
Sabi ni kuya Justin. Bartender sya. Kinuha ko ang tray na may baso ng mga alak. Nakasuot ako ng white na polo na natatabunan ng itim na vest. Naka itim na pants ako sa baba. Eto kasi ang uniform dito mapalalake o babaeng waiter.

Naglakad ako papuntang table 6.

"Here's your order ma'am... "
At ipinatong ko sa table nya ang mga alak. Di nya ako napansin kasi may tinitingnan sya. Parang ang dark ng aura nya eh. Sinundan ko ng tingin at nakita ko si Sir Luke. May kasamang tatlong babae. Regular costumer namin.

I heard a girl called her Britney. I admit she looks like a Goddess. I heard her name somewhere. But of course, it's none of my business.

After ko makuha ang mga walang lamang baso, nagbow ako at umalis.

"You okay?"
Si Annie. Kasama kong waitress.

"Yeah... Pagod lang siguro."
I said and smiled.

"Hey Fawn, can you do me a favor?"
Si ate Yesha. Owner of this bar.

"Ano po yun?"
Wala naman akong karapatang tumanggi eh.

"Punta ka sa VIP room 3. Kailangan daw ng tao dun. May pagkatamad gumalaw si Zale eh."

Si sir Zale Caliber... Regular costumer namin and ate Yesha's friend. Laging may waitress na nag-aassist sakanya. Si ate Dara dapat lagi yung gumagawa nun kaso day-off nya ngayon.

"Sige po.. "
I said.

"Great!! Now remember, masungit yun ha? But he's kind naman so you don't have to worry..."
She said and smile sweetly.

"Goodluck Fawn... "
Si Annie sabay tapik ng balikat ko. Hindi naman halimaw yun diba?

Napabuntong hininga ako at pumunta sa kwarto kung nasan sya. Alam ko safe naman ako kasi madaming CCTV dito at may mga bouncer din. Alam ko ano gagawin pag me nangyareng masama.

Pinihit ko ang seradora ng pinto.

I saw him seating at the couch. Nanonood ng movie. Gawin ba namang movie room ang bar.

"What took you so long?"
I jump out of shock. Nakakatakot kasi yung boses nya. Idagdag mo pa yung tingin nyang nakakamatay.

"So-sorry sir... Bago pa la~"

"Cut that crap. Get me my drink..."
He said referring to the alcoholic beverage on the mini fridge.

Tamad nga. Plus bastos pa.

Walang gana akong naglakad papuntang fridge. Kumuha ako ng mamahaling alak na nandun.

Lumapit ako sa kanya para ibigay.

"Ako pa mago-open nyan?"
Tsk... The hell is wrong with this guy?

Ginawa ko na lang baka magreklamo pa sya eh. Nilagay ko sa table sa harap nya. May nakita akong stoll sa gilid. Ang sakit na ng paa ko at gusto ko na talagang umupo.

My butt was about to touch the leather seat of the chair when I heard his annoying voice again.

"Did I told you to seat? Stand there at the corner..."
He said. Nako! Sarap sapakin! Wala pa akong naiincounter na ganyan ang ugali sa tanang buhay ko.

I keep making faces as I walk to the corner of this room. Dim ang light kaya di ko masyado maaninag ang mukha nya. Siguro mukhang paa 'to. Sama ng ugali!

Di ko alam kung tanga lang ba sya o sinasadya nyang ihulog ang bote. The hell!

"Get me another drink and clean this up... "
Ay tae! Ihuhulog nya tapos ako paglilinisin nya? Masugatan pa ako sa bubog nung basag na bote eh.

Little Did He KnowWhere stories live. Discover now