Fawn's POV
Naalimpungatan ako dahil sa sinag ng araw.
Wait... Nasan ako?
This is not my room. This is definitely not my room.
Napabangon ako ng di oras. Only to feel this unbearable pain inside my head. "Damn it!"
What happened last night? Tsk...
An images came rushing my mind.
"Hey, that's enough..." i think that's sir Zale but heck... This juice is so tasty!
"Fawn, tama na." is that Yesha? Nahh...
I didn't listen and continue to pour drink on my mouth.
"Stop it Fawn." Pinigil ng isang kamay ang iinumin ko. I stared at the owner of this hand and give him a dirty look.
"Remove your *hik* hand or else..." I said in a husky voice. I dont know what happened to it. Must be this delicious drink.
"Or what?" Mataman nya akong tinitigan.
I dont know what came into my mind but just...
Fuuuuddddggggerrr!!!
Why did I...
"Buti naman at gising ka na."
I was taken back to reality when I heard that voice. His voice.
Dahan-dahan kong sinundan ng tingin kung san nanggaling yun.
He was there leaning against the wall.
Blangkong nakatingin saken.Unti unti nang nagsisink in sa utak ko ang mga pangyayare.
Until nagflash ulit sa isip ko yung...
"I-I gotta go..." I muttered under my breath and rush out of that room.
Gosh! That's so embarrassing!
Di ko na alam pano ako nakapasok sa kwarto namin.
"Ate... May sakit ka ba?"
Nagitla ako nang biglang magsalita.
"Wa-wala. Walang nangyare k-kagabe. A-aksidente lan-lang yun."
"Pinagsasabi mo? It's none of my business anyway." He said then stood up. Oo nga naman. Ano ba pinagsasabi ko?
It's not like big deal talaga yung k-kiss na yun. Ano ba kasing pumasok sa kokote ko at ginawa ko yun? Come to think of it... Ako na kababae kong tao na dalagang Pilipina at di makabasag pinggan... Well, di makabasag ng plastic na pinggan... Nagawang kabigin si sir Zale sa sobrang kalasingan at hinalikan?!
Di ko naman kasalanan na pinainom nila ako eh! Uhmmm.. Siguro sa unang mga shots ata. Kaso di ko na napigilan eh. Masarap kasi.
Pero bat ganun? Ang lambot ng labi nya? Mapupungay mata nya sa malapitan. Mahahaba ang pilik mata.
Natampal ko nalang ang pisngi ko. Bat ko ba yun iniisip?
"Fawn, get over it!"
"Kelangan ko na bang tumawag sa mental hospital para ipasundo ka ate?"
Nangunot naman ang noo kong tinignan ang kapatid kong kakagaling lang sa banyo.
"Sabado ngayon ah. Wala kang pasok."
"May project kaming gagawin..."
"Pe-pero, pwede namang bukas nalang yan ah. O sa lunes... Basta wag ka l-lang aalis ng ba-bahay."
YOU ARE READING
Little Did He Know
RomanceFawn Riva Calypso is a poor girl with nothing but her brother. She met this guy named Zale Caliber Waldron. Mayaman, gwapo pero masungit. He asked her to be her maid. Para sa kapatid nya, tinanggap nya ito. A clumsy lady and a cold man under same...