Chapter 12

59 0 5
                                    

Fawn's POV

"Oh hell no..."
Si Miss Zonny na kakababa lang ng hagdan. Si Sir Zale naman inip na nakaupo sa sofa. 30 minutes kasi kaming nag-aantay dito sa baba eh.

Tiningnan nya ako mula ulo hanggang paa tapos iiling.

Bakit ba? Nakapantalon ako taz T-shirt na pinatungan ng jacket. Yung sapatos ko naman, well... Kaya pa naman. Madami akong shoe glue sa bag eh.

"You're going to wear that?... Wala ka bang ibang damit?"

"Meron naman... Pero... Ito lang kasi ang hindi masyadong luma."
Nahihiya kong sabi.

"You're cute when you blush!" napatingin ako sa kanya sa sinabi nya. Nakangiti sya tapos pagbaba ng tingin nya sa damit ko, "but I don't like your outfit..." she said frowning.

"Can we leave already? Isang oras na tayong late..."
Narinig kong reklamo ni Sir Zale.

"Patience bro. Andito naman na ang dyosa mong kapatid."
Sabi ni Zonny na nakangisi sa kapatid nya.

He just hissed and went out the house.

"Sungit talaga.."
I heard Miss Zonny murmured to herself. I laugh a bit. Pati pala sya, walang kawala sa pagsusungit ng kapatid.

Naabutan namin si Sir Zale sa harap ng kotse nya. Nang makita nya kami ay pumasok na sya. Miss Zonny gestured me to seat sa passenger seat so I did. Tinabihan nya ang kapatid nyang nakabusangot.

"Girls with their make ups..."
Mahinang sabi nya. Narinig ata ni Miss Zonny kaya napatingin sya dito na nakataas ang kilay. "Boys with their patience..." then stick her tongue out.

"Childish."
Si Sir Zale.

"Grumpy..."
Asar ni Miss Zonny. Napakunot naman ang noo ni Sir sakanya.

"Tawagin mo pa akong ganyan at hindi na tayo tutuloy."

"Whehehe... Zale? My beloved brother? Gwapo gwapo mo talaga! Mana ka sa ganda ko..."
Nagpacute pa sya. Napailing na lang si sir Zale at nagdrive na.

This twins are really opposite.

----

"Fawn!!!!!"
Yesha hugged me so tight that I can't even breathe in.

"Ca-can't breath..."
I tried to say between my breath.

"Oh!" binitawan na nya ako sa wakas! "Sorry... I just missed you..." she said. Nang makabawi ako, ngumiti ako sa kanya.

"Zonny!!!"
It's sir Rey running with his arms extended ready to hug Miss Zonny but before he could wrap his hands around her, sinalubong ang mukha nya ng kamay ni Miss Zonny.

"Pfffft~"
Nagpigil ng tawa si Yesha.

"What do you think you're doing?"
Iritang sabi ni Miss Zonny kay sir Rey.

"Grabe to! Parang hindi mo ko bestfriend."
Nagtatampong sabi ni sir Rey.

"Wala akong bestfriend na OA." she said then rolled her eyes heavenward. "Yesha, di ko talaga alam kung bakit sa dinami rami ng nanligaw sayo, itong ugok na 'to ang pinatulan mo..." Naiiling na sabi ni Zonny.

Inakbayan ni Rey si Zonny then ngumiti ng pagkalaki laki. "Nahulog sa kagwapuhan ko..." mayabang na sabi nya.

"Asa!" sabay na sigaw nung dalawang babae.

"Where's Zale?" si Yesha.

"Nagpark lang." sagot ni Zonny.

Nasa loob na kami ng bar and I have to admit, ang layo ng ikinaiba ko sa mga tao dito. Halata mong mayayaman talaga and walang space ang mga gaya ko. Alam ko yan in the first place kasi nagtrabaho na ko minsan dito.

Little Did He KnowWhere stories live. Discover now