Sumunod naman si Scarlet, kaya pumasok na siya sa kwarto kung saan nagbihis kanina si Amelia. Hindi pa nagtagal ay lumabas na si Scarlet suot ang white crop top na pinatungan ng blue pulo and white jeans. Bagay ang damit kay Scarlet dahil maganda rin ang katawan nito, samahan pa ng abs nito. Kahit anong damit naman ay bagay kay Scarlet.
Nag-umpisa ng kuhanan ng litrato si Scarlet samantalang bumalik na si Amelia sa tabi ko at suot na nito ang suot niya kanina ng pumunta kami rito.
Ilang ulit rin nagbihis si Scarlet kagaya ni Amelia at kagaya ni Amelia ay palagi rin siyang pinupuri ng photographer dahil sa mga expressions na binibigay niya. Nanunuod lang kaming dalawa ni Amelia sa kanya, hanggang sa tinawag na ako para ayusin ang make up ko. Tumayo naman ako at lumapit sa isang vanity table rito sa studio.
Inaayusan ako ng dalawang babae ng marinig ko ang boses ni Scarlet, "I'm done." Aniya nito at nagbihis.
"Break time!" Sigaw ng babaeng kasama ng photographer kanina, "Kayo po ang sususnod Miss Agatha." Ngumiti naman ako sa babae bilang ganti. Hindi pa nagtagal ay tapos na akong ayusan kaya minulat ko ang mga mata ko. Heavy make-up ang ginawa sa'kin. A combination of red-blue and black ang eyesadow ko with red lipstick at nakawag-wag lang ang buhok ko na naka-wavy na ngayon.
Inabutan naman ako ni Amelia ng tubig, "Thank you." Pasasalamat ko sa kanya.
*****
Habang nasa kalagitnaan ako ng photoshoot ng makita kong dumating sina Adam at James na may dalang iba't-ibang pagkain. Napatingin sila sa akin at kumaway, kumaway naman ako pabalik sa kanila. At nagpatuloy ang pagkuha ng litrato sa akin.
"Looking great Agatha." Rinig kong puri ni James sa akin, ngumiti naman ako sa kanya. "Thank you." Sagot ko at naglakad sa kwarto kung saan magbibihis ulit ako. Nasa panghuling damit na ako and its a black backless dress at inayos rin nila ang buhok ko at pinasuot rin nila ako ng red-heels.
Pagkalabas ko ay nagulat ko ng makita si Brayden sa loob ng studio. What is he doing here?
Lumapit ako kay Adam at nakipagbeso sa kanya, niyakap naman ako ni Adam. "What brought both of you here?" Tanong ko sa kanila at hindi pinansin ang mga mata ni Brayden na mapanuring nakatingin sa akin. "Just visiting." Sagot naman ni Adam sa akin, hindi marunong mag-Filipino si Adam at James since parehas silang pure korean at ganon rin naman si Amelia pero natuto lang naman magsalita ng Filipino si Amelia dahil sa amin ni Scarlet. Palagi kaming nag-uusap ni Scarlet in Filipino at na-amaze daw siya at gusto niyang matuto, kaya within 3 years ay tinuruan namin siya and now she can finally speak in Filipino without hassle samantalang sina Adam at James ang tanging alam lang nila ay ang mga basic words.
Nagtatawanan kami nina Adam dahil sa kwento niyang tungkol sa Manager nilang nawala raw sa Airport pero nasa isang malapit raw na restaurant at kumakain, parang naglalaro daw sila ng hide-and-seek kasi hinahanap daw nila ang isa't-isa and they're been looking for each other for about 2 hours.
"Miss Agatha." Napalingon ako babaeng tumawag sa pangalan ko, "Yes?" Tanong ko sa kanya, ngumiti muna siya bago sumagot. "Mr. Lee would like to talk to you." At tinuro nito ang kwarto kung saan ako nagmula. "Okay." Aniya ko at lumingon kina Adam. "Let's go home together." Aniya ko at tumango naman sila.
Naglakad ako papunta sa kwartong tinuro ng babae and I'm expecting to see Tito Mark kaya nagulat ako ng makita si Brayden sa loob at nakaupo ito sa isang sofa. "Ikaw ba ang nagpatawag sa akin?" Tanong ko sa kanya, tumayo naman siya at nilagpasan ako at lumapit ito sa pinto at ni-lock.
"What are you doing?" Nakakunot ang noo ko na tanong sa kanya, pero hindi niya ako sinagot at bumalik sa pagkakaupo.
"My Dad send me here to check if everything is alright." Panimula nito, "Maayos naman ang lahat so you can leave now." At tinalikuran siya para sana bumalik na sa labas pero bigla niyang hinawakan ang braso ko at sapilitang pinaharap sa kanya. "What the f*ck Brayden! Let me go!" Singhal ko sa kanya at sapilitang binabawi ang braso ko sa kanya.
"Change your clothes, we're leaving." Napanganga naman ako sa sinabi nito. "Are you nuts? Brayden, I'm in the middle of my photoshoot! And I'm not freaking coming with you!" Turan ko sa kanya at agad na binawi mula sa kanya ang braso ko.
Hindi siya nagsalita sa halip kumuha siya ng damit saka lumapit sa akin. "Change your clothes." Mautoridad na utos nito sa akin, tinignan ko naman siya ng masama.
"You're crazy." At tinalikuran ko siya saka naglakad papalapit sa pintuan pero agad niya akong hinarangan.
"Ano bang problema mo Brayden?" Tanong ko sa kanya. Kanina pa ko naiinis sa kanya at sigurado akong kanina pa ako hinihintay ng photographer sa labas para ipagpatuloy ang photoshoot namin. "My problem is you and that f*cking Adam!" Sigaw nito sakin, sigaw na kaming dalawa lang ang makakarinig. Hindi naman ako nakasagot sa inamin nito. Is he nuts?
"Stop flirting with him!" Aniya nito, tumaas naman ang dugo ko sa sinabi nito. "Ano bang pinagsasabi mo Brayden? You're crazy and please let me out of here kasi kailangan ko pang tapusin ang photoshoot. Stop acting like a child Brayden!" Singhal ko naman sa kanya.
"Acting like a child huh? I'm your husband Agatha! I'm your freaking f*cking husband!" Aniya nito.
___________________
VOTE AND COMMENT
BINABASA MO ANG
Married with a Casanova
Teen Fiction( HIGHEST RANK: #4 IN TEEN FICTION) By: FlatteringDaisy🌼 _________________________ This book was written around April 2017