Chapter 18

25.7K 589 31
                                    

AGATHA POV

Ako naman ang napataas ng kilay ng makita ko kung paano niya suriin ang suot ko? Anong problema niya sa sweatpants at crop top na suot ko? Huwag niyang sabihin na gusto niya to?

"What are you doing here?" Tanong nito, saka nilayo ang tingin mula sa suot ko. "Siguro mag ca-camp kami ng mga kaibigan ko rito sa loob ng mall ano. Bakit ano bang ginagawa sa mall?  Diba mag sho-shopping maliban lang kung pakikipaglandian ang pinunta mo rito!" Sarkastik na sagot ko at tinaas ulit ang isa kong kilay. Nakita ko kung paano siya napaismid sa sinagot ko sa kanya.

"I'm serious here." Aniya nito,

"So anong point mo?" Tanong ko habang binalik ang mga mata sa mga binder. Ang gulo ng babaeng to.

"Are you with Brayden?" Tanong nito sa akin, napatigil naman ako pero hindi ito pinahalata sa kanya. "Ba't naman kami magsasama?" Tanong ko, at pinulot ang simpleng binder na nakita ko kanina.

"Aren't you guys back together?" Tanong nito, lumingon naman ako sa kanya at mapanuri siyang tinignan. "Pakialam mo naman kung anong namamagitan sa amin ni Brayden? But to relieve your mind, no. We're not together." Sagot ko at tinalikuran siya, nakasalubong ko naman ang kapatid nitong si Madison.

"Oh, Hi Agatha. Kamusta?" Tanong nito, tinignan ko naman siya.

"I don't think we are in a situation to share warm regards." Sagot ko at tinalikuran siya pero napalingon ulit ako sa kanila ng marinig ko ang pangalan ng Ate ko.

"How's Danica?" Nakangisi nitong tanong, ngumiti naman ako sa kanya. "She's doing fine knowing that you're not in her life anymore." BOOM! Mainis ka Madison!

"What the f*ck Agatha? Is that what Korea made you?" Sarkastik na tanong nito, ba't ang ingay nang magkakapatid na ito?

"Oh, honey. Don't curse at me," Aniya ko, "I'll better get going." Dugtong ko saka iniwan silang dalawa.

Matapos kong bayaran ang binder at ang isang set ng gel pen na nakita ko papuntang counter kanina, palabas na sana ako ng national bookstore at nakikita ko na rin si Kuya Carl sa hindi malayuan.

Nang biglang may tumakip sa bibig ko, at handa na sana akong sumigaw nang marinig ko ang familliar na boses, "Let's talk." Aniya nito at dinala ako sa isang gilid kung saan walang makakakita sa amin. Agad niya naman akong paharap na isinandal sa malamig na pader at nakikita ko ngayon ang mukha niya.

"Let me go!" At sapilitang tinatanggal ang kamay nitong nakaharang sa bibig ko.

"Let's talk Agatha, just talk. Don't make me force you." Bulong nito sakin, tinignan ko naman siya ng masama. Tinanggal niya naman ito, "Wala dapat tayong pag-usapan." Saad ko at aalis na sana nang iharang nito ang dalawang braso sa bawat pagitan ko kaya hindi ako makaalis. I'm trapped.

"Ano bang gusto mong mangyari Brayden? Kung hindi mo aalisin yang braso mo sisigaw talaga ako. Huwag mo akong subukan Brayden." Babala ko sa kanya, at hindi talaga ako nagbibiro dahil sisigaw talaga ako.

"You'll keep quiet or I'll kiss you?" Tanong nito, at walang hiya siya at may karapatan ba siyang balaan ako. Hindi naman ako sumagot sa kanya at iniwas ang tingin ko, he's staring at me intenly.

"F*ck! I didn't know that I'll be doing this." Rinig kong bulong nito sa sarili. Pinakiramdaman ko ang paligid at nung nakita ko si Kuya Carl na dumaan ay bigla akong sumigaw. "Help---"

I didn't even finish my sentence at naramdaman ko nalang ang mahigpit na pagkakahawak nito sa batok ako at hindi pa nagtagal ay naramdaman ako ang malamig na labi nitong lumapat sa akin. Sh*t! Sh*t! Sh*t!

Paulit-ulit akong nagmumura sa isip ko, he's kissing me torridly and I'm not even responding to his kisses.

"I want you back, Agatha." He whisper between his kisses, pero hindi pa rin ako sumasagot sa mga halik niya. I tightly close my eyes as I tightly close my lips to make sure na hindi makapasok sa bibig ko ang mga dila nitonh naghahanap ng pasukan.

Hinayaan ko siyang halikan ako hanggang sa mapagod ito at hindi pa nagtagal ay naramdaman ako ang paglayo ng labi nito mula sakin. F*ck you Brayden.

Nakahawak pa rin sa batok ko ang isa nitong kamay samantalang nakayakap ng mahigpit sa bewang ko ang isa. Tinignan ko siya ng masama, he really f*cked up!

Nang pakawalan niya ang batok ko ay agad na lumapat sa pisnge nito ang kamay ko. "F*ck you, alam mo bang pwede kitang kasuhan? You harassed me!" At sinampal siyang muli.

Sapilitan ko namang tinanggal ang braso niyang nakapilipit sa bewang ko, "Didn't I told you to never talk to me? Ano ba ang hindi mo maintindihan doon Brayden kasi I'm willing to explain everything just for you to understand it." Naiinis na singhal sa kanya. Hindi naman siya kumibo sa sinabi ko.

"Did cat got your tongue?" Tanong ko, napailing nalang ako ng hindi pa rin siya sumagot. Tinalikuran ko siya pero lumingon ako sa kanya at sinipa ang paa niya. Agad naman siyang namilipit sa sakit at hinawakan ang paang sinipa ko. Bagay nga sayo.

"The annulment... I didn't sign it." Mahinang saad nito,  "So you want me to believe that?" Naiiling na tanong ko sa kanya.

Hindi siya nagsalita kaya iniwan ko siya roon, pasalamat siya at wala akong planong kasuhan niya ng harassment.

Pagbalik ko sa restaurant ay nakita kong natatarantang nagtitipa sa mga cellphone nila sina Amelia at Scarlet, lumingon naman ako sa table nina Kuya Daniel at nakita kong wala na sila roon. "Oh my god! Where have you been?" Galit na tanong ni Scarlet sa akin ng makita niya akong nakatayo sa likod nila.

"Oh my god Agatha! Kung aalis ka, sabihin mo naman o di kaya isama mo si Kuya Carl, kami yung nag-aalala sayo eh. Saan ka ba pumunta?" Tanong ni Amelia, umupo naman ako sa tabi nila.

"Pasensiya na, nag-restroom lang ako." Pagsisinungaling ko sa kanila. Hindi ko sasabihin sa kanila ang nangyaring pangha-harassed sa akin ni Brayden at baka sa kulungan nga talaga ang punta non knowing my cousin and my friend.

"Nag-alala kami sayo. Gosh!" At inayos nito ang buhok na nagulo. "Sina Kuya Carl?" Tanong ko at inikot ang paningin.

"Syempre hinanap ka nila, you don't know how worried we was nung sinabi ni Kuya Carl na hindi ka niya makita sa loob ng national bookstore." Singhal sa akin ni Scarlet.

"I'm sorry." Tanging lumabas sa bibig ko, I'm sorry because I can't tell you why I was gone.

______________________

VOTE AND COMMENT

Married with a CasanovaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon