109 ⁊ alone

2.3K 115 156
                                    


The moment Mingming stepped into their building was the time chaos had started.

Hindi na nakakapagtaka na maexcite at macurious ang ibang mga tennants na nakatira dito sa pagdating ni Mingming dahil sa kwentong dinala ng Gag Trio the past day. Kaya naman ng dumating ito dalawang araw makalipas ang Valentine's Day, inabangan na talaga ito ng mga kaibigan nila. The funny part was that Mingyu and Seokmin had even cooked a feast to welcome and surprise him. Pakana lahat ng padre de pamilya nila na si Seungcheol.

At ang mas nakakatawa pa, hindi na nila ito nilubayan simula kaninang pagpasok nito. Dalawang oras na itong nandito at hanggang ngayon echapwera pa rin sila ni Junhui na nakatayo lang sa gilid habang pinapanood silang lahat na nakaupo sa sahig, di na yata mauubusan ang mga kaibigan nila ng tanong kay Mingming.

Minghao heard Junhui huff. Nasupresa din ito kanina sa pagdating ni Mingming dahil sikreto lang nilang dalawa na pupunta ito ngayon sa apartment complex nila. But up until now, he wasn't getting the attention of Mingming.

Humarap siya dito at nakita niya itong nakasimangot. His arms were folded against his chest as he watched them still. Minghao laughed, elbowing his hyung.

"Chill. Ilang araw naman dito si Mingming. You still get to spend time with him."

Nakasimangot pa rin ito. "Pwede sana kung buong araw natin siyang makakasama, kaso pare-pareho tayong may pasok pa. Tsk."

Well, that's true. Exam is coming, time is getting limited. Idagdag mo pa na isang lingo na lang ang meron si Mingming dito sa Korea. Minghao understood but it was clear as crystal that Junhui wasn't.

Ngumiti na lang si Minghao. "Ayos lang 'yan. Mukhang nageenjoy naman si Mingming." Humarap siya sa hyung niya. "Ayaw mo ba siyang magenjoy?"

Mukhang may narealized naman ito sa sinabi niya. He knows how his hyung's mind works. Nagtatampo lang ito na parang bata dahil miss na miss na nga nito ang matalik na kaibigan nila pero hindi pa rin nito ito nakakausap ng maayos.

Junhui was now pouting at him. "Syempre gusto. Pero hindi pa ba sila matatapos sa kakatanong sa kanya? Teka, alam mo ba kung ano ang pinagtatanong nila? Tsk." He snorted. "Tamo si Soonyoung, enjoy na enjoy. Baka mamaya pagkainteresan niya si Mingming. Bisexual pa naman yata 'to."

He hit him on his arm. Soonyoung can be really clingy and sweet when it comes to another guy but it doesn't mean he's into guys too. He has no care showing his affections with his friends even in broad daylight in the middle of people yeah, but never had they heard him date a guy once. Kahit nga yata panay ang halik nito kay Seungkwan at Chan, hanggang doon na lang 'yon. He doesn't really know. Soonyoung rarely gets serious. Hindi rin ito personal na tao. Looking back now, he doesn't really know the real him.

"He's always interested with others." Sagot niya pero hindi pa rin naalis ang kunot sa noo nito. He sighed as he stepped closer to his hyung, poking his forehead. "Kanina pa nakakunot 'yang noo mo, hyung. Geez. Parang bata." Natatawang sabi niya habang nilalaro nito ang noo nito.

It startled him a little when Junhui suddenly tugged his hand down. Awtomatikong naglanding ang mga mata niya sa mga mata nito. Ngayon lang din niya narealized na matangkad nga talaga ang hyung niya kesa sa kanilang dalawa ni Mingming. At the past, naabutan na niya ang height nito pero ngayon, mas matangkad na naman ito sa kanya.

"Mga bes, kain na daw. Mamaya na 'yang titigan battle niyo. Sa kwarto kayo para mas exciting." Kumindat kindat pa ang walangyang si Soonyoung. Minghao's eyes searched for someone out of habit. Nakita niyang nakatitig sa kanila si Mingming habang nakangiti pa ito.

seventeen complexTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon