LEE JIHOON'S ©
When we went back to the apartment complex, I think it's almost 11 am already. Yung breakfast na kinain namin kanina, tuluyan ng napagpag dahil sa lakad kami ng lakad dalawa. Mingyu was preparing to make lunch as well.May ibang tennants na nasa labas kaya ng pumasok kami ng gate, awtomatikong samin ang landing ng mga mata nila. Not to mention we both ditched breakfast and to top it all, Seungcheol was still holding my pillow. Kanina ko pa gustong kuhanin sa kanya kaso ayaw talaga niyang bitawan. He really likes it I guess.
"Aba aba aba." I rolled my eyes when Soonyoung made his way towards us, his small eyes widening as he made a face.
"Oh?" I plainly asked.
Balik balik ang tingin niya samin dalawa ni Seungcheol at pati na din sa unan na dala nito na para bang kailangan naming maguilty sa kung ano man ang ginawa namin. Soonyoung's annoying and he does tease people a lot. Including me.
"Sa'n kayo galing? Wala kayo kaninang breakfast time a?"
Seungcheol was the who answered. This guy couldn't even lie so he answered him truthfully. "Kumain kami ng breakfast sa Choco Bank at bumili kami ng unan ni Jihoon—"
Hindi pa man nya natatapos ang sasabihin nya, lumapit na si Seokmin. Isa na lang ang kulang, buo na ang grupo nila. "To put it simply, nagdate kayo ganern?"
I was about to deny it but Seungcheol nodded his head at them, smiling dumbly. Tss. Anong date? Hindi naman namin pinagplanuhan at isa pa sya tong sunod ng sunod at hila ng hila sakin. Pero sasayangin ko lang ang laway ko kapag pinaglaban ko pa na walang 'date' na nangyare kaya shut up na lang ako. With these guys, it will really hard to explain everything to them.
"Eyy." Soonyoung has that irritating smirk on his face. Pailing iling pa ito. "Hindi man lang kayo nagyaya. Edi sana, double date."
Seokmin agreed to him, of course. "Lagi na lang kayong nawawalang dalawa at the most crucial times." Sabi nito na halatang may ipinahihiwatig. Seungcheol didn't get it but I did.
Hinila ko na kay Seungcheol ang unan at tuluyan ng umakyat.
Kung iniisip nilang may namamagitan saming dalawa, nagkakamali sila. I know they're just teasing us but it's starting to get annoying at how they always imply things. I don't hate Seungcheol okay. He's annoying but he's nice to me. He had saved me multiple times everytime I had felt a great boredom. But I don't like him like that. I have someone else in my heart and it has no room for two persons.
BINABASA MO ANG
seventeen complex
Contoin which woozi is the new tennant, coups is the owner, seungkwan and vernon are those typical bestfriends who always bicker, wonwoo is incharge of the vegetables in the garden, mingyu is the chef, dokyeom is mingyu's assistant, jun and the8 are room...