Being the eldest, Seungcheol is responsible for taking care of his childre—friends.Kaya naman araw araw at gabi gabi nyang nichecheck ang mga kaibigan nya sa bawat kwarto nila upang siguraduhin kung natutulog na ba ang mga ito, kung gising na para sa pagpasok at kung may problema sila na hindi masabi kahit kanino. Seungcheol has their spare keys.
He would sneak in at night, checking them. Palagi niyang ginagawa 'yon. Well, sometimes. He doesn't get tired. If anything, mas nageenjoy pa talaga siya.
He really loves taking care of those kids. Kahit na ilang taon at buwan lang ang tanda niya sa mga ito, nararamdaman niyang mga bata pa rin ang mga kaibigan niya. Nagaral sila dito sa Seoul, malayo sa mga pamilya nila kaya kailangan nila ng magulang na magbabantay sa kanila.
Seungcheol is here, acting like their father. Nandito rin si Jeonghan. . .as their mother. They can be a family kahit hindi sila related sa isa't-isa.
Seungcheol trusts his kids and vice versa. Kaya ngayong may bagong tennant, means may bagong member sila ng pamilya, ang gusto ni Seungcheol ay makaclose nila ito at makasama ng walang halong ilangan.
He wanted the latter to trust him.
Napatingin si Seungcheol sa lalaking kabababa lang mula sa second floor. Mukhang hindi yata nito siya napansin kaya naman tinawag na niya ito. He's always the one who calls them first, though.
"Good morning Jihoonie!" Sigaw nya kaya napatingin sa kanya si Jihoon.
Jihoon stopped on his tracks. Binigyan lang siya nito ng tingin bago tumango bilang sagot at nagsimula na ulit maglakad pero kaagad na hinila niya ito sa dala nitong duffel bag.
Seungcheol lifted his index finger in front of him, smile still plastered on his lips. "May rule sa building na to na dapat, kapag nakikita mo ang co-tennants mo, igigreet mo sila ng Good Morning."
Seungcheol was like giving his son a lesson of good manners and right conduct. . .which is really weird. Well, at least for Jihoon. Nakatanga lang kasi itong nakatingin sa kanya.
Seungcheol has an expectant look on his face as he waited for Jihoon to greet him too.
"Good morning." Mahinang tugon nito habang naguguluhan pa rin ang mukha.
He beamed at him, like a father will do to his one year old child saying his first ever word.
Napansin niya na basa pa ang buhok nito. May iilang tumutulo pa sa strand ng buhok nito kaya naman kaagad na kinuha niya ang towel sa bag niya at nagsimulang patuyuin ang buhok nito.
His pink hair was soft and fluffy. It took him enough resistance to stop himself from nuzzling the latter's silky hair. Mukhang hindi pa nga ito kumportable sa kanya—kanila.
BINABASA MO ANG
seventeen complex
Cerita Pendekin which woozi is the new tennant, coups is the owner, seungkwan and vernon are those typical bestfriends who always bicker, wonwoo is incharge of the vegetables in the garden, mingyu is the chef, dokyeom is mingyu's assistant, jun and the8 are room...