※ Chapter 6 (Revised) ※

234 8 1
                                    

Chapter 6: Cursed

••••••

Yvaine's POV

"Nasaan na ba tayo?" Tanong ko kay Zack dahil siya ang nangunguna sa amin.

"I don't know also, wala din naman akong alam kung nasaan na tayo eh." He said.

"Dito na muna tayo magpalipas ng gabi. It's already 7:30 pm at alam kong pagod na din kayo. We must rest first." Sabi ni Arthur.

"Hay salamat! Nakaramdam din si Arthur na pagod na kami!" Reklamo ni Jennie sa kanya na agad namang dinagdagan ni Grace, "Thank you naman! Makakapag pahinga din sa wakas!"

"Kukuha na muna kami ng mga kahoy para kahit papaano ay may liwanag tayo dito." Sabi ni Kenji at agad naman siyang umalis, "Teka, sundan lang namin si Ken." Sabi ni Nathan at nag pasama na siya kay Mikko.

"Kami na lang nina Elyza at Keisha ang mag aayos ng mahihigaan natin dito." Pagvo volunteer naman ni Adrian kaya agad din namang sumang ayon ang dalawa pati na si Arthur.

"Cheska, Gemma, samahan niyo ako maghanap ng pagkain." Yakag ko sa kanila.

"Sige." Sabay nilang sabi.

"Wag na kayong mag abala pa, meron ng pagkain dito." Sabi ni Jennie na kanina pa pala kumuha ng pagkain.

"Ah, sige." Sagot na lang naming tatlo.

Lumipas ang ilang minuto at dumating na din sina Kenji na dala ang kahoy at sinindihan na lang namin ito at nagsimula ng kumain.

"Ahm may ikukwento pala ako sa inyo." Sabi ko habang nilulunok ko ang pagkaing nasa loob ng bibig ko.

"Ano yun?" -Grace

"Paano kung may magtanong sa inyo na may mga demonyong naninirahan sa mundo natin?" I asked while looking at their eyes.

"Sinong nag tanong?" Arthur asked habang hindi nakatingin sa akin.

"Old Woman." -Ako

"Don't believe." Sabay sabay na sabi ng mga lalaki.

Sabi na at hindi talaga totoo ang mga sinabi ng matandang iyon eh. Mga kathang isip lang yun.

Sabay sabay na lang kaming mga babae na nag kibit balikat at kumain na lang ulit.

Nababaliw na siguro ang matandang iyon kaya niya nasabi iyon.

Pagkatapos din naming kumain ay agad din naman kaming natulog dahil sa pagod.

KINABUKASAN

"Guys, panay lakad pa din tayo dito." Reklamo ni Gemma dahil tatlong oras na din kaming naglalakad at hanggang ngayon ay hindi pa din namin alam kung saan ang papuntang labas.

"Sana mahanap na natin agad ang daan palabas." Sabi naman ni Cheska na agad naming sinangayunan hanggang sa nag kwentuhan kami para pang palipas ng oras at para mawala ang sobrang katahimikan sa paligid ng biglang nagsalita si Grace.

"G-guys? L-look." Nanginginig na sabi ni Grace at tinignan ko naman kung ano ang tinuturo niya and there I saw that makes my jaw literaly dropped.

Seven Sins | On-goingWhere stories live. Discover now