Chapter 5

1.9K 22 1
                                    

Rob's POV

Nung nakita ko sya umiyak nilubayan ko muna sya dahil alam ko na hindi nya ako basta basta mapapatawad. Sana nga dumating ang oras na mapatawad niya ako i still wait her forgiveness in what i have done.

Kirk's POV

Pumunta ako ulit sa doctor na pinagpacheckupan ko at nalaman ko ang sakit ko na stage 4 Anemia. Paano ko sasabihin kay alisa she expect's me only sick. When i got home i saw her waiting in the dining room i go to her and said that i have stage 4 anemia. She only cries at sinabi nya na pati ba ikaw iiwan mo ako. Hindi sagot ko. At umakyat nang bigla akong nahilo at nawalan ng malay.

........

Nagising ako at nakita ko na lang na nasa ospital ako. At nasa may upuan naman si Alisa.

Alisa's POV

Oh salamat sa diyos at nagising ka na oh ito kain ka na ng lugaw. Salamat pala dahil ngayon ay alam ko na kung saan nakatira si Rob.

Walang ano man. Ikaw pa eh mahal na mahal kita.

Sige pagaling ka bili lang ako ng tubig sa baba.

......

After a minute noong pag akyat ko nakita ko nalang na pinapump na sya ng doctor at noong lumabas ang doctor sinabi nito na wala na si Kirk. Napaluhod nalang ako sa sahig at walang ginawa kundi umiyak.

Nakita ko si Mrs. Villanueva ang asawa ni Vince at mukhang gustong gumanti dahil naipakulong ko na ang asawa nya sa pagtangkang pagpatay kay Rob.

Akala ko ay sasampalin ako nito pero nagulat ako ng lumuhod ito at umiyak at siya ang humingi ng tawad pero sabi ko dapat pagbayaran nya muna iyon.

Tumango na lamang ito.

Ok lang yan halika dadalhin kita sa bahay niyo.

Rob's POV

Parang laging kulang ang araw ko kung wala ka Alisa kumbaga hawak ko na ang lahat ikaw na lang ang kulang.

Knock..knock..knock

Huh? Sino kaya yun?

Hi musta ka na?

Huh Crystal? Bat ka nandito sa condo ko?

Obvious ba syempre binibisita ka.

Ay nasabi ko na ba na nakatira na ako sa condo ngayon.

Naaalala mo ba yung pangako ko na dadalhin kita sa Canada kung hindi ka pa kasal at age of 26 so di ka pa kasal kaya next month kukunin na kita.

Umalis sya ng tahimik. Nang parang ba walang nangyari.

Alisa's POV

Bakit mo ako iniwan Kirk ikaw na nga lang ang natitirang nagmamahal sa akin tapos iiwan mo pa ako. Ang daya mo naman.

Promise magmamahal ako ulit gaya ng sabi mo.

Hanggang dumating na ang araw na ililibing na sya umiyak na lamang ako ng umiyak.

Pumunta ako kina Rob at halatadong lasing sya eh ako rin ay lasing na dahil galing ako sa bar.

Nang nakitulog ako sa kanila may nabuo na alam mo na kung ano yung nabuo pero malalaman nyo rin pag kasal na kayo akin nalang muna yon. Hanggang nakatulog na ako.

Mapapansin Kaya(ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon