Alisa's POV
Umaalarm nanaman ang phone ko ibig sabihin umaga nanaman.
Nakita ko si Rob tulog nakalabas nanaman yung abs tinakpan ko agad ng kumot dahil baka malamigan at maging tabs pa at ayoko naman mangyari yun.
Kayo gusto nyo ba?
Pero ako ayaw ko.
Knock knock knock....
May tao ang aga naman?
Crystal's POV
Ang tagal ko nang kumakatok wala paring sumasagot?
*Biglang bumukas ang pinto*
Omg what the F*#& you again
Ano ka ba talaga nya?!!
Shit im so embarrassed nasabi ko talaga ng malakasan sa harap ng wife nya.
I'm sorry hindi ko sinasadyang masabi iyon.
Its ok im Alisa by the way.
Sige bye.
Tumakbo ako papalabas ng gate dahil sa sobrang kakahiyan kong natanggap sa kanya.
Alisa's POV
Omg bat nagkaganon sya bigla nalang sya tumakbo? I just want to make friends.
Hmp bahala na
*************next day*************
I just received an invitation.
From whom it's from?
From Crystal gusto nya tayong pumunta sa party nya di ko alam kung bakit.
Maybe because may nahanap na sya na tunay nyang mamahalin.
1 hour later
Naaalala ko parin yung itsura ni Crystal kanina parang nakakapang hinayang parang sobrang napahiya sya.
Hey Crystal malapit na kami wait for us nalang tnx.
~~~~~~~text messages~~~~~~~
Crystal: hi Rob asan na kayo we are waiting for you to come.
Rob: hi si Alisa to hawak ko phone nya nagdradrive kasi sya eh.
Crystal: ah ok lang basta hihintayin ko kayo.
~~~~~~arrived~~~~~~~
Crystal's POV
Napaka importante ang araw na ito magsosorry ako kay Rob at Alisa sa panghihimasok ko sa buhay nila.
~~~~~~Flashback~~~~~~
Naaalala ko noong ininvite ko sila sa boracay noong magpapalit na nilagyan ko ng langgam ang damit ni Alisa pero napatawad nya parin ako.
At yung nag away kami na pinunit ko yung gown nya sa harap ng tao pero sya pa ang lumuhod na magsorry.
Pati narin noong nagprint out ako ng picture namin ni Rob ng nudity pictures kasalanan ko dahil nag away sila kawawa yung nasa sinapupunan nyang bata dahil muntik na mapahamak noong tinulak ko sya.
~~~~~~end of flashback~~~~~~
Hi Alisa tila ba ay natagalan kayo.
Natraffic kasi kami sorry.
Ok lang naman.
so para saan pala itong party na ito.
surprise to kaya secret muna.
ok
~~~sa kalagitnaan ng party~~~
Alisa halika dito may sasabihin ako.
ano?
Alisa's POV
bakit mo ako tinatawag?
nagulat na lamang ako ng bigla syang lumuhod sa harap ko at umiyak.
may nag abot sakanya ng sulat atsaka nya kinuha ang microphone at nagsimulang magbasa.
~~~~~~~~~~~~~letter~~~~~~~~~~~~~~~
Dear Alisa
Alam kong naging masama ang ugali ko sa iyo dahil sinubukan ko sirain relasyon nyo ni Rob ngunit gusto ko sabihin sayo na ang lahat ng iyon ay pinagsisisihan ko na. Ilang araw akong si makatulog dahil sa konsensya ko na paulit ulit na sinasabing humingi ako ng tawad sayo. Pero baka akoy mahirap nang mapatawad dahil napaka rami ng kasalanan ko sa inyo. Ako nga palay humihingi ng tawad sa mga kasamaan na aking ginawa ako ay may munting regalo para sa inyo kasama ito ng sulat na binabasa ko hahayaan ko na lamang na si Rob ang kumuha para sayo. thank yo pala and i'm sorry for what i have done.
nagmamahal
Crystal Anderson
oh ito Rob ang singsing ibigay mo kay Alisa at kayoy magpapakasal na.
huh kailan? Tomorrow na Tomorrow na
huh? ok lang sayo
oo ano ka ba tutal nakapag sorry na ako and as a peace offering i pay for your wedding.
huh totoo bayan?
oo sige maiwan ko muna kayo Alisa nasa bahay na ang gown mo para bukas.
sige bye.
3 hours later
sige bye na Crystal
sige ingat kayo.
thank you bye bye.
BINABASA MO ANG
Mapapansin Kaya(ongoing)
Teen Fictionhigh school story kiss of revenge A New Beginning