" dito ang table mo at ang glass door nayan ay ang office ng ice prince, hindi pwedeng pumasok dyan hanggat di ka tinatawag ng boss, lahat ng desisyon about sa mga appointment and lakad ay dadaanan muna sa kanya bago sa schedule pad mo maliwanag? " tango lang ako ng tango sa lalaking kaharap ko na assistant daw ng ice prince.
Takang taka talaga ako kung bat ice prince tawag sa kanya ng lahat. Ganun ba siya ka cold?
Umalis na si kuyang assistant matapos magpaliwanag. Gwapo sana kaso ang cold tumingin kala mo may ginawa akong masama sa kanya.
Dahil 8:00 pa daw dadating ang boss kaya tumungo muna ako sa shelves katabi ng desk ko at inayos ang mga files na nandun from A -Z. Kasalukayan akong nakatungtong sa upuan ng makarinig ako ng boses. Dahil sa gulat ay nahulog lang naman ako.
" aray! Yung balakang shet! Madi dislocate ata shape ng katawan ko " peste talaga ang nagsalita.
" I said, who. The. Fuck. Are. You? "
Napalingon naman ako sa lalaking nagsalita at literal na nag letter O ang bunganga ko. Pakshet! Ang gwapo! Wahhh! Angel ba itu?
" WOMAN!!!! "
TANGINA! demonyo pala!
" HOY! NARIRINIG KITA KAYA WAG MO KONG SIGAWAN! " bahagya naman itong nagulat pero agad din nawala ekpresyon nito sa mukha. Wahh! Sa totoo lang nakakatakot siya pero wala parin siyang karapatang sigawa ang diyosang tulad ko no!
" did you just raised your fucking voice on me?! Who the hell are you?! "
" I'm the new secretary at oo tinaasan kita ng boses! Bakit? May reklamo ka? Dapat lang sayo yun matapos mo kong ihulog sa kinatutungtungan ko dahil sa panggugulat mo! Aba tas ako pa sinigawan mo? Bakit? Sino kaba? Ha! " napaatras naman ako ng dahan dahan siyang lumapit. Wahhhh! Ayokong mabali ang pinaninindigan ko ngayon dahil lang sa gwapo at mabango siya. Tangina!
" new secretary ha? SO MISS SECRETARY..." mas lalo siyang lumapit sakin at dumukwang sa may bandang tenga ko " YOU. ARE. FIRED. " lumayo naman agad siya pagkatapos-wait what? Fired?
" ano?! Sino ka ba sa inaakala mo? Ikaw ba ang -" tangina! Don't tell me...
" yes, I'm the boss here " para siyang sundalo na nag hulog ng bomba sa harap ko dahil sa rebelasyong naganap. Siya ang boss?? Tangina talaga!
" now pack your fucking things and leave my fucking property A-S-AP " tumalikod na ito para pumasok sa office niya.
Hindi... hindi pwede.
Mawawalan ako ng tirahan pagka ganun.
" hoy! " at dahil di siya lumingon ay no choice ako kundi batohin siya ng hawak kung folder and thank God tumama naman sa ulo niya.
Dahan dahan itong lumingon na may nag aapoy na mata. Swear nakita kong nagliyab ito. Pero di na niya ako matatakot. Bastos ang ugali niya bagay lang sa kanya ang binabastos. Eh ano kung boss siya dito? Sumbong ko siya sa kilosang mayo uno! Hmmp!
" the fuck! You have the fucking guts to threw some fucking things on me woman?! Wanna die?"
" pakyu karin! Hindi ikaw nagpasok sakin dito kaya wala kang karapatang tanggalin ako!"
Umupo ako sa likod ng desk ko at pinulupot ang kamay sa dibdib. Hindi kita uurungan.
Pero nakain ko ang sinabi ko ng tutukan niya ako ng baril! Tangina! Dito ata ako mamamatay. Puno ng determinasyon ang mata niya na patayin ako. shit shit shit! Anong pinasok mong katangahan Maggie ?
" I have all the fucking right. Now. Tell me sino ang nagpasok sayo dito " kung hindi lang kami nasa ganitong sitwasyon ay pinisil ko na ang pisngi niya dahil....hancute niya magtagalog may slang! May accent! Men major turn on.
" S-si Miss Lianna "
Bahagya namang kumonot noo nito. Bat ganun? Lahat ang ginagawa niya cute para sakin? Unfairrrrrr.
" Lianna?.. damn! What the hell is she up to " mukha namang sarili niya kinakausap niya kaya hindi nako sumagot. Binaba niya naman hawak niyang baril. Sabi nangaba at fairy god mother ko si miss Lianna na nag katawan tao eh. Pangalan niya palang safe nako. Pero hindi ako nag dilang anghel dahil inangat ulit niya ang baril niya na tinutok sa noo ko mismo.
" I'll fucking ask my sister about her reason on hiring a dumb, stupid, idiot and fucking ugly creature like you as my fucking secretary and if ever she doesn't have any valid reason...I'll create a fucking man whole on your forehead kaya wag ka pakampante babae " after that. Tinalikuran niya ako at tuluyang pumasok sa office niya, no scratch that sa lungga ng demonyong tulad niya!. Me? Stupid? Idiot? Dumb? At pangit? Tangina Siya!
" how I hate that devil! Tubuan ka sana ng sungay at buntot!!! "
" I fucking heard you woman!! " sa gulat ko ay muntik na naman ako mahulog. Pakshet talagang buhay to.
HIS
Ano namang pumasok sa kokote ng baliw kong kapatid at may pesteng pinapasok sa kompanya ko and fuck! Secretary ko pa talaga. I can't last seeing her here without pulling the trigger of my fucking gun. It's the very first time that someone shouted on my face. She's just a low life annoying dumb women!
I dialed the number of my evil sister.
" yes baby bro? Napatawag ka? Ah wait, is this about your new secretary? " kahit hindi ako sumagot ay alam na niya na tungkol nga ito dun.
"....isn't she great? She's cute and she made me laugh the very first time we've met " Namamataan niya ang munting ngiti nito sa labi.
" just because of that?! Hell! She just blown my face through her irritating voice and as she threw a folder on my head! She's that fucking great?!!! Huh?! " and her kind sister is now laughing her butt out.
" isn't she wonderful? It is the very first time I heard someone did that things to you and a very first time to hear you, almost lost your precious patience..my dearest brother. welcome to the upside down world of waves of emotions. Can't wait for more hahaha! Gotta go. Don't ever think of firing her or else you'll see what you'll get from me... baby bro " she ended the call with a fucking threat! What a useless phone call. Damn!
That woman!
She's not just an ugly creature! She's a fucking witch. A witch who casts an spell on my sister to gain her trust. I'm so fuck up!
I loathe her to the core.
If I can't fire her, then I'll do everything for her to resign herself.
BINABASA MO ANG
My BOSS is a MAFIA BOSS
Actionbakit ganun? Gusto ko lang naman ng maayos na buhay. Yung may desenteng trabaho, maayos na tirahan at tahimik na kapaligiran. Nakapasok nga ako sa isa sa mga desenteng trabaho at nagkaroon ng tirahan na may tahimik na kapakiligiran. LORD ayos n...