THIRD PERSON POV." you said that she's fucking fine yet she's not yet awake?! Fuck! Are you really a doctor? Tangina! Check her again baka nay nakaligtaan kayong parte ng katawan niya na hindi pa nache check! Damn it! "
Napapa face palm nalang ang kapatid ni Klio na si Lianna sa sobrang pagka OA ng kapatid. Mukhang tanga ang kapatid niya, oo gusto niya ang pagbabago ni Klio pero, wag yung ganito. ' yung OA masyado' sabi niya sa sarili. Samantalang yung magkambal naman ay napapakamot nalang ng ulo sa nakikitang pabalik balik ng lakad ang kanilang boss. Si Sage naman ay pasimpleng takip ng tenga dahil sa mura ng boss na nakakarindi ng tenga. Si Casper naman ay payapang natutulog matapos magamot ang tama niya sa paa.
" Mr. L-Lafierre, O-okay lang po talaga siya. Walang kahit anong galos. P-Pagod lang po siya kaya hanggang ngayon ay tulog pa " kinakabahang paliwanag ng doctor.
" damn! Shit! Get out! " dali dali namang lumabas ang doctor.
" can you please calm your balls bro. Ang OA ha! Tulog lang si Maggie. Walang kagalos galos. Still alive and breathing. " napa peace sign naman si Lianna ng tingnan siya ng masama ng kapatid.
" ah..boss halikan mo kaya. Diba ganun sa sleeping beauty. Hinahalikan ng prinsipe ang prinsesa para magising? " inosenteng saad ni Aiden.
" eh kung ipahalik ko kaya sayo ang bala ng baril ko Arevalo? What do you think? " cold na sabi ni Klio habang kinasa ang baril na hawak.
" sabi ko nga boss hintayin nalang natin na magising si miss Maggie hehehe " nakataas ang dalawang kamay ni Aiden.
" tangina bal! Nanunuod ka nun? Takte ka sinisira mo ang image ng mga Arevalo!" Gatong naman ng kapatid na naka upo sa isang single sofa.
" gago! Parang siya di nanunuod ng Dora! " sabay bato ng unan sa kambal.
" Fuck you! At least dun may matututunan ka! Eh sa barbie? Wala! Gago! " sabay bato pabalik ng unan na binato ni Aiden kanina.
Sasawayin na dapat ni Sage ang dalawa ng makarinig sila ng putok ng baril.
" asan kalaban?! Shit! Ang sugat ko tangina "
Paika ika namang bumalik sa higaan si Casper dahil sa biglang pagbangon.
" damn bro! Your face are so priceless. Para kang bakla! " pinakyuhan lang ni Casper si Sage.
Habang yung dalawang kambal ay mahigpit na magkayakap habang nakatingin sa boss nila.
" next time hindi na ang vase sa tabi niyo ang patatamaan ko kundi yang mga ulo niyong puro kalokohan ang laman. " napalunok naman ang dalawa.
" hayy..magsitigil nanga kayo para kayong bata " sabi ni Lianna habang nagbabasa ng magazine na tila bored na bored.
Sa kabilang banda unti unting nagmumulat ng mata ang babaeng nakahiga sa kama dahil sa ingay at putok ng baril kani kanina lang.
MAGGIE
ano ba naman yan! Ang ingay. Nagpapahinga ang tao eh. Dahil gising na ang diwa ko ay unti unti ko nang minulat ang mata ko.
Recent memories came crashing in my mind. The revelation, the Mafia world..the Japanese.
" Maggie "
tuluyan ng napamulat ang mata ko at isang anghel ang bumungad sa paningin ko. Nag go-glow siya at yung mata niyang itim na itim ay nakikitaan ko ng pag aalala. Teka. Sino nga ba Ito. Di ko maalalang may anghel akong kasama ah.
" Maggie "
Dugdug.
Dugdug.
Wahhh! Bakit tumitibok ng mabilis ang puso ko dahil lang tinawag ako sa pangalan ko ng lalaking Ito. Wala akong matanadaan na may tumtawag ng ganun kalumanay sa pangalan ko. Anghel ba ito o..
" damn Maggie!! "
" demonyo! " agad naman akong napabangon when realization hit me hard.
Wahh! Bakit lumakas ang heart beat ko sa isang demonyo.
Narinig ko naman ang tawanan sa loob ng silid. Teka. Anong nangyari? Bakit nandito kami. Linibot ko ang tingin ko sa paligid. Nakita ko si Sage na nakatayo sa gilid ngterrace habang nagpipigil ng tawa, si Casper sa isang higaan nagpipigil din ng tawa, yung kamabal na nagkaakbay sa isang mahabang sofa, nagpipigila ng tawa. Si Lianna sa isahang sofa, may hawak na magazine, nagpipigil ng tawa. Ano ba meron? And lastly, tumingin ako sa harap ko at namataan ko ang umuusok na ilong at namumulang mukha ni Boss.
Wahhh! Galit siya! Sino gumalit sa kanya?
" damn woman! What did you just said?! "
Napahawak naman ako ng tenga ko dahil sa lakas ng sigaw niya.
" wala naman akong sinabi ahh. Kagigising ko lang diba? " inosente kong sabi. Totoo naman ah. Wala akong maalala na may sinabi akong Mali.
" you just said that I'm a devil "
Sinabi ko yun? Sabagay, nakasanayan ko ng sabihan siya ng ganun kaya baka nasabi ko yun ng hindi ko namamalayan. Siguro nga.
" bakit hindi ba totoo ?"
ewan Ko Ba, pero gusto kong bawiin yung sinabi ko dahil may nakita akong sakit na dumaan sa mata niya.
Dugdug.
Ayan na naman ang puso ko
" yeah right. I'm a devil. Bakit ngaba ako mag aalala sayo? I'm a devil. Tsk. " tumalikod na siya sakin at malakas na binalibag ang pinto.
Wait what ? Nag aalala siya sakin ? Totoo?
Mukhang nabasa naman ni Lianna ang reaction ng mukha ko kaya nagsalita siya.
" yeah he's worried sick. He almost killed the doctor because you're not waking up yet "
" and..hindi siya mapakali kanina dahil nga nag aalala siya na baka di kana magising " dagdag pa ni Sage. Tumingin naman ako sa kambal and they gave me this ' lagot-ka-look ' ganun din si Casper.
Tumayo si Lianna sa kinauupuan at tumungo sa may pinto
" it's my very first time seeing my brother acting like that. He's worried about you lalo na nung nahimatay ka sa bisig niya na puno ng dugo ang damit mo, he's worried to death na kahit kelan hindi niya pa nagagawa sa iba kahit na sakin. So if I were you better say sorry to him. Gusto ko ang pagbabgo ng kapatid ko at dahil yun sayo, please Maggie, I don't want that cold, heartless brother of mine back. Pinagkakatiwalaan kita kaya wag mo sanang sayangin ang tiwala na minsan ko lang binibigay sa iba. " after that, she left
Leaving me guilty as hell.
Kung ang pagiging tabilan ng bibig ay kasalanan. Then i'll be charge as guilty.
And this Guilt is killing me. Damn!
BINABASA MO ANG
My BOSS is a MAFIA BOSS
Actionbakit ganun? Gusto ko lang naman ng maayos na buhay. Yung may desenteng trabaho, maayos na tirahan at tahimik na kapaligiran. Nakapasok nga ako sa isa sa mga desenteng trabaho at nagkaroon ng tirahan na may tahimik na kapakiligiran. LORD ayos n...