Chapter 1

1.7K 27 0
                                    

Alyx is walking on his way to their with his headset on.

Nakatuon ang attention niya sa phone kaya hindi niya napansin na may kasalubong siyang babaeng di gaano kalakihan, naka brace, naka eye glasses plus pang manang na suot at madaming librong dala.

Nilagpasan lang ni Alyx ang babae..

Ni hindi manlang tinulungang pulutin ang mga libro nito.

"Ano ba?! Bulag ka ba o sadyang barumbado ka lang!?" Hindi naman na pinansin ni Alyx ang babae at nagpatuloy nalang sa pag lalakad ito.

Naiwang mag isa ang babae sa parking lot. At may nakakita ditong isang lalaking matangkad, maputi at cute

He helped the girl pick up the books on the floor..

"Miss okay ka lang?" Tanong ng lalaking naka blue na jacket at white tshirt sa loob.

"A-ano oo okay lang ako" nahihiyang sabi nito.

"Hahaha anyway im Myco... Myco Antonio" the guy said then nilapit ang kamay nito para makipag shake hands..

"Im Dennise.. Dennise Lazaro" said the nerdy girl with a nerdy look at inabot naman ang kamay nito..

"So san ka pupunta niyan?" Myco asked Den.

"Sa Next class ko sana eh ikaw ba?" -Den

"Sa cafeteria hahaha wala pa kasi akong class eh.." Myco said at napatingin naman sa i.d ni Den.

"Biology student ka pala?" He added.

"Ah oo.. last year ko narin pero mag me-med school pa ako." -Den.

"Ah ganun ba. Law kasi ako eh. Bagay tayo" Myco said then winked to Den.

"Baliw!" At sabay naman silang natawa.

On the other hand. Alyx is now at the gym at nilapag ang bag niya sa bench..

"Oh dude bat ngayon ka lang?" Asked the guy who's wearing an Athletic jacket at may singkit na mata.

"Eh pano ba naman kasi may isang manang na humarang sa harapan ko kanina habang papunta ako dito sa gym! Hindi tumitingin sa dinadaanan eh!" Alyx answered habang nag aayos ng gamit.

"Whoa ngayon ko lang nalaman may manang pa palang nag eexist dito sa campus natin?" Natatawang sabi ni Greg.

"Greg Ho! Alyxer Valdez!" Shouted their coach.

"Hindi oras ng chismisan ngayon ha! Mag warm up na kayo! Go!" Their coach shouted again.

"Lagi nalang galit to" Greg whispered to Alyx.

"Kaya napapanot eh" Alyx whispered back then they both laughed.

Nagtilian naman ang mga haliparot na babae sa paligid.

"Omg! Ang sexy ng tawa ng Alyx ko!"

"Gooosh nakakabuntis yung tawa nila!"

"Alyx anakan moko please!"

"Ako din Greg anakan moko!!"

Yan ang usual na naririnig nila.

Nag simula naman na silang mag training.

Alyx is the team captain of the basketball team while Greg is Alyx co-captain.

Isa sila sa pinaka magagaling na players back on their rookie days.

Ilang titles narin ang naiuwi ng kanilang University dahil sa dalawa.

-----------------------------------

Dennise is now on her class..
She's taking down notes at sobrang focus dito.

Pinag bubulungan naman siya ng dalawang babaeng mukhang sinubsob sa foundation ang itsura

"Guys alam niyo na gagawin mamaya ha?" Bulong ng isang babaeng pandak na maputi na singkit

"Ofcourse Amanda.. walang urungan ah" sabi naman ng isang babaeng morena.

"Myla sa cr ba?" Tanong naman ng babaeng matangkad na si Michelle.

"Ms. Villanueva, Ms. Pablo and Ms. Gumabao? Are you guys still with us?" Their proffessor asked.

"Uh yes prof sorry po" at nagpatuloy na ang kanilang klase.

...........

PerfectWhere stories live. Discover now