Den and Alyx are now at their campus parking lot. Nauna ng bumaba si Alyx para pag buksan ng sasakya si Den.
But like what other people say "Expect the Unexpected"
Nagulat ang mga taong nasa parking lot including Michelle, Amanda and Myla dahil sa nakita nila.
"Hey girls look! Parang kahapon lang binugbog natin yang Nerd na yan tapos ngayon kasama na ni Hottie" Malanding sagot ni Amanda
(A/N: Di po ako hater ni Amanda T.T)
"Ang lakas talaga niyang babaeng yan hahaha!" Singit naman ni Michelle.
"Well girls first time kong maka-encounter ng nerd na malandi ah" Nakataas na kilay naman na sabi ni Myla.
"Hayaan na muna natin siya.. SA NGAYON" Amanda said then smirked.
Alyx helped Den with her things dahil alam naman niyang mabibigat ito.
"Wow! Pre! Kayo na?!" Greg said ng makasalubong niya sila Den na naglalakad.
Alyx looked at Den before answering sabay akbay dito.
"Not yet mga tol.. pero siguro soon" Alyx said then looked at his friends he even wiggled his eye brows.
Nakatanggap naman siya ng matinding siko galing kay Den.
"Awch!! Para san yun?!" Alyx
Hindi na sinagot pa ni Den si Alyx at nauna na siyang maglakad dito.
"Mga tol sige na una nako" pagmamadaling paalam ni Alyx dito.
Nakarating na sila Den sa classroom. Laking gulat ni Den ng sumunod sakanya si Alyx at tumayo sa harap ng buong klase
"Good morning guys.. do i need to introduce myself pa kaya? Im sure naman na kilala niyo nakong lahat." Alyx said
"Omg ang gwapo!"
"Anong gingawa niya dito kinikilig ako!!!"
"Alyx buntis ako ikaw ang ama!!"
Halos gusto ng sabunutan ni Den ang mga babaeng mas makapal pa ang foundation sa mukha sa pagiging maharot nito.
Den just gave Alyx an 'anong-ginagawa-mo-look'
"So gusto ko lang sabihin na ayokong binubully niyo si Dennise! No one is able to hurt her and touch her understood?" Alyx said in coldtone
Halos napuno naman ng bulungan ngayon ang silid dahil sa narinig kay Alyx.
"Nerd na pala ang tipo ng isang Alyxer Valdez ngayon?" Sabi ng isang lalaking mukhang pugo at naghalakhakan naman ang mga lalaking katabi nito.
"Pre! Ampangit ng taste mo!" Sabi naman ng lalaking maputi at singkit.
"Huy Jeron! LA! Manahimik na nga kayo! Napipikon na si Valdez oh!" Sabi naman ni Prince. At muli naghalak-hakan ang mga kaibigan nito.
Hindi na nakapag pigil si Alyx at nilapitan nito si LA na nag pasimuno ng lahat. Hinawakan niya ito sa kwelyo hanggang sa mapatayo.
"Ikaw pugo siguraduhin mo munang mas matatangkaran moko bago ka mag mayabang baka gusto mong patalsikin kita sa school na to?" alyx is giving them a cold look
Hindi naman na nakasagot si LA at naihi na ito sa pants nito at tumakbo na palabas.
Nagpaalam na si Alyx para umalis pero bago pa makaalis ito ay hinatak ni Den ang jacket ni Alyx papalabas.
"TELL ME ALYX?! WHAT.WAS.THAT.?!" Galit na tanong ni Den.
"Whoa easy nerd easy okay? Kumalma ka nga" Alyx said habang nakataas ang dalawang kamay na parang susuko na.