Chapter 1
𝙺𝚒𝚊𝚛𝚊 𝙿𝙾𝚅
"MY GHAD NAMAN KIA! PAULIT ULIT NALANG BA TAYO DITO?! YOUR FATHER WANTS YOU TO MARRY AINSLEY MONTAGNIER!"sigaw ni mama sakin. Nakakainis heto nanaman kami sa topic na to. Halos isang buwan na siyang paulit ulit. Binaba ko ang phone ko bago siya tinignan.
"BUT MA!! I DONT WANT THAT GUY! I DONT EVEN KNOW HIM, TAPOS IPAPAKASAL NIYO KO SAKANYA?!" sigaw ko sakanya. I know ang rude ko dahil sinisigawan ko ang nanay ko, but arghh!!
I fvcking hate this!
"That's why kailangan mo siyang imeet bukas para makilala mo siya!"
huminahon na ang boses ni mama.BIG NO!
"NO!! Ma naman ayoko... please masyadong sagrado ang pagpapakasal you know that! And imagine, ME?! having a husband at this age? seriously? I'm too young for this shit!"
I tried to calm down myself.Pinikit ko ang mga mata ko at naramdamang may pumatak na luha mula sa mata ko kaya pinunasan ko kaagad. Tumabi si mama saakin at hinagod ang buhok ko para patahanin ako.
"I know baby.. but your fa-"
"A-anak ba talaga tingin niya sakin?!I-ipapakasal niya ko sa lintek na lalaking yon para ano? For what?!Para sa companya niya? for fvcking Investments?!! " Nanginginig na sabi ko kay mama, patuloy lang ang pagpatak ng mga luha ko. Hindi siya nakaimik at nanatiling tahimik.
Pinunasan ko ang luha ko bago siya tinignan ng daretso. Alam kong gusto niya kong tulungan but she can't do anything, dahil sa takot kay papa.
"Kia you know your dad.. kaya niyang alisin lahat sayo.. your bank acc., allowance, car, even your studies kaya ka niyang patigilin." hindi siya makatingin sakin ng daretso.Natigilan ako sa sinabi ni mama. She's right, kayang gawin ng sarili kong tatay sakin yon. Napaisip ako kung anong gagawin ko.. I can't stand on my own... and I'm only 17 for fvck's sake!!!
How about my studies? Kailangan kong makapagaral sa magandang university para makapagtapos. And my car? I don't even have one yet, hindi pa nga dumadating canceled na agad? And I know paghindi ako pumayag madadamay nanaman si mama.
Fine!
"Fine! But ayoko ng may makakaalam nito sa school!" umiwas siya ng tingin sakin kaya kumunot ang noo ko.
"why?" tanong ko.
"Kia ililipat ka ng papa mo sa school na pinapasukan ng magiging fiancé mo. "
Nanlaki ang mga mata ko at napatayo ako sa gulat dahil sa sinabi ni mama.
"WHAT!??! bakit kailangan ko pang lumipat?!" naguguluhan kong tanong.
"Kia kailangan yun para makasama at makilala mo ang magiging fiancé mo sundin mo nalang ang papa mo dahil kung hindi mawa--"
"Fine! pero sa isang kondisyon"
"Kondisyon? ano yun?"
"Ayoko ng course na gusto ni papa para sakin sa college, ayoko ng business Administration." seryoso kong sabi. Pinipilit niya ko sa course na hindi ko naman gusto, lahat nalang pinakialaman niya.
I hate business world.
"What? But you n-" natigilan siya saglit bago nagsalita ulit.
YOU ARE READING
The Campus heartthrob is my Husband?
Teen Fiction𝑬𝒗𝒆𝒓𝒚𝒕𝒉𝒊𝒏𝒈 𝒄𝒂𝒏 𝒄𝒉𝒂𝒏𝒈𝒆 𝒃𝒆𝒄𝒂𝒖𝒔𝒆 𝒊𝒕'𝒔 𝒋𝒖𝒔𝒕 𝒕𝒆𝒎𝒑𝒐𝒓𝒂𝒓𝒚.