𝑬𝒏𝒈𝒂𝒈𝒆𝒎𝒆𝒏𝒕 𝑷𝒂𝒓𝒕𝒚

1.5K 39 0
                                    

Chapter 3

Habang nagiscroll ako sa fb, inaayusan naman ako ng make up artist/stylist ko. I'm wearing a light blue off- shoulder cocktail dress, with a glittered skirts and Silver Manolo Blahnik Hangisi glitter pumps.


"Pefrect! She looked stunning Charmaine!"masaya niyang sabi kay mama bago siya pumalakpak,
natawa ako ng bahagya kay Tita Brigitte dahil sa tuwa niya. Half filipina and half french si Tita Brigitte, close friend siya ni mama since highschool. Also, isa siya sa mga magagaling na make up artist /stylist
sa France.


By the way my mom wearing a blue Marchesa Notte printed flared gown and Manolo Blahnik bashifa crystal - embellished sandals. Terno kami ng dress colour syempre.


I look myself in the mirror, and I can say that tita Brigitte was really good in make up thing. Actually it's simple and pretty natural, I like it!



"Thank you Tita Brigitte. " I gave her a sweet smile.


"your welcome baby.. " she smiled back.


"Kia, lets go? nasa baba na ang papa mo inaantay natayo." singit ni mama.


Simula nung dinner namin with my fiancé family hindi ko na siya kinausap pa. Hindi ko makakalimutan yung mga sinabi niya saakin that day.




Masyadong masakit para sakin, mas gugustuhin ko pa ngang saktan niya ko physically kaysa sabihan niya ako ng ganong salita.



Pagkababa namin nakita ko si papa naka Royal blue Shawl lapel Tuxedo. Huminto kami ni mama sa tapat ni papa pero hindi ko siya tinapunan ng tingin.


"You look so beautiful Kiara.. " puri niya saakin habang nakangiti, pero hindi ko siya tinignan.



"Thank you. " walang gana kong sabi.
Nauna nakong maglakad palabas, narinig kong may sinabi si mama kay papa pero hindi ko naintindihan kaya hindi ko nalang pinansin.


Habang nasa biyahe naka salpak lang sa tenga ko ang airpods ko, napapikit nalang ako dahil pumasok sa isip ko na engaged na pala ako mamaya for fuck's sake.




Wtf.





"Kia we're here." minulat ko ang mga mata ko bago tumingin sa bintana.



Luxuzko Hôtel



Isang five star hotel na pagmamay ari ng tatay ko. Pinagbuksan ako ng pinto ni kuya Robert kaya bumaba na ako.


"Thank you kuya.." mahina kong sabi sakanya at tumango lang siya.



Pagkapasok ko sa entrance saglit akong napatigil at pinagmasdan ang paligid. Its such an elegant and sophisticated hotel.


"Let's go?" tumango lang ako kay mama at sumunod sakanila. Halos lahat ng nasa loob ng hotel ay puro business partner ni papa.


Nang makarating kami sa table namin, andoon ang Montagnier's family. Tinaasan ko ng kilay si Kumag ng makitang nakatingin siya sakin, nang magtama ang tingin namin inirapan niya ko.





Stupid.




Lumapit sakin si tita Chelle bago ako bineso ganon din si tito Ferdinand. Tita Chelle is wearing a black petite beaded illusion gown while Tito Ferdinand and Ainsley both wearing a black slim fit tuxedo.


Bahagyang dumilim sa paligid at tanging harapan lang ang
natatamaan ng ilaw.


"Good evening ladies and gentlemen. I'm Jeric Cruz, It is my pleasure to welcome everyone to our beautiful venue tonight!" nagpalakpakan ang lahat ng magsalita ang host.


The Campus heartthrob is my Husband? Where stories live. Discover now