𝑳𝒐𝒍𝒍𝒊𝒑𝒐𝒑

1.5K 37 18
                                    


Chapter 9


"Hindi yan mababawasan kung tititigan mo lang."



Napairap nalang ako sa sinabi niya.
Hindi ko makain to'ng niluto niya baka mamaya may lason to' no.



"Wag ka ngang maarte. Feeling maganda."  nanlaki ang mata ko sa sinabi niya.



Ahuh?




I'm not! couz maganda talaga ako!




Nakasandal siya sa wall habang naka crossed arms at pinagmamasdan ako. Lintek na lalaki to! Sino ba siya sa inaakala niya? Makasabi ng feeling maganda siya nga feeling ano..



feeling POGI!





"I don't want to eat. " madiin kong sabi. Tatayo na sana ko pero agad siyang lumapit sakin at hinawakan ang magkabila kong balikat bago pinuwersang iupo.



"kakain ka sa ayaw at sa gusto mo." napalunok ako hindi dahil sa sinabi niya kung hindi sa paglapit ng mukha niya sa mukha ko.



what a smell.



Agad ko siyang itinulak palayo dahil sobrang lapit niya sakin feeling ko tuloy ang init at ang pula ng pisnge ko.



"A-ang baho ha."out of nowhere kong sabi para lang maiba ang atmosphere. Halatang hindi niya alam kung ano yung tinutukoy ko kaya




"your breath dumbass." sabay irap sakanya.



"Kelan kaya titirik yang mata mo?
I can't wait."



"Don't worry mauuna yang sayo."




"really? kumain kanalang diyan dami mo pang sinasabi gusto mo lang atang subuan pa kita e'."



Agad ko siyang tinignan wtf? As if namang gugustuhin ko yon no! Cringe!!



"Wtf. kulit mo no? I said mamaya ako kakain!"


Ang tanga naman alam niyang may family dinner tapos papakainin niya pa'ko imbis na nagaayos na kami ngayon.



"I already texted tita Charmaine,  we're not going."


"And what was the reason?"



"Kumain kana diyan kung hindi susubuan talaga kita."



Agad kong kinuha ang spoon at sumubo ng pagkain. Bumalik siya sa pagkakasandal sa wall at pinagmasdan ulit ako. No choice kung hindi kumain dahil alam kong gagawin niya talaga na subuan ako pag hindi pa'ko kumain.



Habang kumakain hindi ko maiwasang mailang dahil sa titig niya sakin! Ano bawat subo at nguya ko pinagmamasdan niya?! Nilingon ko ang puwesto niya.



"Wala ka bang ibang gagawin? Talagang pagmamasdan mo lang ako dito hanggang matapos akong sumubo at ngumuya ng pagkain ha?"
para siyang walang narinig at patuloy lang sa pagtitig sakin kaya minadali ko ang pagkain ko. Muntik pa'kong mabilaukan. Lintek.


"about yesterday.. "


Natigilan ako saglit sa sinabi niya bago tinuloy ulit ang pagkain ko ng hindi nagsasalita.


"I don't know why I d-"


"So ano yun? kusang gumalaw ang mga paa at kamay mo ng hindi mo alam? At kusang bumuka yang mga bibig mo at nagpakawala ng mga salitang hindi mo rin alam?"


The Campus heartthrob is my Husband? Where stories live. Discover now