𝑴𝒐𝒏𝒕𝒂𝒈𝒏𝒊𝒆𝒓 𝑼𝒏𝒊𝒗𝒆𝒓𝒔𝒊𝒕𝒚

1.7K 44 1
                                    

Chapter 2

"Anong ginagawa mo dito?!" sigaw ko sakanya at napatayo sa kinauupuan ko, ngumiti lang siya ng nakakaasar tsaka umupo.

"Ah Ms.Wright is there any problem?" tanong ni sir.

"Yes!! Malaki sir! This guy bakit andito to?! "sabay turo kay kumag.

"Ah Ms.Wright andito siya kasi dito siya nag aaral? "

Napahinto ako sa sinabi ni sir, tsaka lang nagsink in sa utak ko na kaya pala ako lumipat dito dahil sa kumag na to. Tinignan ko siya ng masama bago umupo ng nakabusangot ang mukha.

Tinignan ko ang mga classmate ko at lahat sila nakatingin saakin pati kay kumag.

"Problema niyo?!"irita kong tanong sakanila kaya nilihis nilang lahat ang tingin at tumingin na kay sir sa harapan. Nagdiscuss na ulit si sir kaya tinabi ko nalang ang notebook ko na sinulatan ni kumag. Lintek!

"Bakit ka ba nakabusangot?"bulong nya saakin kaya napatingin ako sakanya. Magkatabi lang kami ng upuan kung minamalas nga naman ako diba.

"Bakit nakabusangot!?dahil lang naman sayo! pwede ba kung wala kang magandang sasabihin shut up nalang!"iritado kong sabi sakanya at inirapan ko nalang siya bago tumingin ulit sa harapan.

"Bukas nga pala yung engagement party. " Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya kaya napatingin ulit ako sakanya.

"Seryoso?bukas agad?"gulat kong tanong sakanya. Tumingin siya sakin at seryoso akong tinignan sa mata.


In fairness ang tangos ng ilong niya...



ang haba ng pilik mata..



Ang kilay niya makapal pfftt..



Sabi nila pagmakapal ang kilay ano daw eh...



nevermind.



"Paulit ulit? Mukha ba akong nagbibiro? oo bukas.. kaya kung pwede lang wag kang gagawa ng eksena na ikakasira ng party." sarcastic niyang sagot sakin.



Pero hindi siya gwapo.




Tinaasan ko siya ng kilay bago inirapan, bakit ko ba kasi kinakausap yang kumag nayan!


"Sana tumirik na yang mata mo kakairap mo" rinig kong bulong niya. Share niya lang?


"Mauna sana yang mata mo bago akin" parinig ko sakanya, alam kong narinig niya yon kaya tumingin siya sakin kaya tuningin rin ako sakanya. Nagtama ang mga mata namin, ang ganda nga ng mata niya cold naman niya tumingin. Napakunot ang noo ko ng irapan niya ko.



Wtf?


Natapos ang tatlong klase na puro discuss lang, pagpapakilala at mga kung ano anong rules sa school. Heto  ako nakaupo mag isa sa Cafeteria, nainom ng Milktea one of my favorite drinks. Napahinto ako sa paghigop ng biglang may umupo sa harapan ko.



"Hi! transferee?" Masigla niyang sabi at nagwave pa ng kamay niya sakin.


Tinitigan ko lang siya, gwapo naman mukhang friendly pero hindi ako friendly kaya sorry siya. Kaya nga wala akong naging kaibigan sa dati kong school, you know why? kapag kasi may na kikipagkaibigan sakin alam ko ng plastic, you know kakaibiganin lang ako dahil sa family background ko at dahil kilala ang family ko.


"So what? Pake mo?"sabay irap sakanya at higop ng milktea ko.
Sorry ang mean ko ba? I don't care.


"Oohhh! I like you huh! " kumunot ang noo ko dahil sa sinabi niya sabay.


The Campus heartthrob is my Husband? Where stories live. Discover now