𝑯𝒆'𝒔 𝑩𝒂𝒄𝒌

1.4K 40 8
                                    

Chapter  7


"What? landian?" tumayo ako at hinarap siya.


"watch your words dumbass."
taas kilay kong sabi sakanya, hindi niya ko tinignan at nilagpasan lang ako. Hahabulin ko sana siya ng biglang humarang si Adrian sa dadaanan ko.


"Hayaan mo na lang." ngumiti siya sakin bago ako hinigit palabas ng library.


Nang makalabas na kami ng library pansin ko ang panay tingin samin ng ibang estudyante kaya tinignan ko siya at narealize na hawak niya pala ang kamay ko kaya agad kong binawi sakanya.



Naglakad na'ko papuntang room at iniwan si Adrian, narinig kong siyang sumigaw pero hindi ko nalang pinansin. Habang naglalakad biglang nagvibrate ang phone ko kaya agad kong chineck.


Fvcking Stanger

"You crossed my mind."



"Fvcking stanger? sino t-"
Natigilan ako ng may bumunggo sakin kaya nalaglag ang phone ko.


"Shit!" Hindi ko tinignan ang mukha ng lalaki at agad yumuko para pulutin ang phone ko. Chineck ko kung may gasgas or what but thank God gasgas lang sa gilid.



"you okay?"



Unti unti kong iniangat ang ulo ko para makita ang mukha niya. Nang makita ko ang mukha niya bigla akong napaatras.




Anong ginagawa niya dito?



"K-kiara..."


Humakbang siya papalapit sakin pero agad akong humakbang palayo sakanya.


"A-anong ginagawa mo dito?" tinignan ko siya ng daretso sa mata na punong puno ng galit.



"Kia I just want t-"



"Don't you ever call me in that name." pagputol ko sakanya, wala na siyang karapatang tawagin akong Kia dahil matagal ko na siyang kinalimutan.


"I'm sorr-"


"I don't need your fvcking apology Brent."


Tumalikod ako sakanya bago naglakad kung saan ako dalhin ng mga paa ko. Naramdaman kong basa ang mga pisngi ko kaya agad kong pinunasan.


"Why am I crying for no reason?..."


Umakyat ako papuntang rooftop dahil alam feel ko don lang ako makakapag relax.



Hindi na'ko nakapasok ng first subject dahil late na'ko, humiga ako sa floor at pinagmasdan ang himpapawid bago huminga ng malalim.


"Sana hindi kana lang bumalik...."
mahina kong sabi at ipinikit ang mga mata ko.


"Hindi tulugan ang lugar na'to."

Napamulat ako ng may magsalita,  bumungad ang sobrang lapit na mukha ni Adrian sakin. Uupo sana ako kaso nagkauntugan kaming dalawa.


"Shit! /Ouch!" Adrian/ako.


Napahawak lang ako sa noo ko bago umupo at ganon din siya, tinignan ko siya ng masama.



"Bat kasi ang lapit ng mukha mo!" sigaw ko sakanya.


"bakit ka kasi nandito? Skip class?"  tinaasan ko siya ng kilay, ano bang pake niya?


"Late na' ko. Teka nga bat ikaw? Bakit ka nandito? Sinusundan mo ba ko?" kanina sa library ngayon naman dito sa rooftop, parang langaw e'.


The Campus heartthrob is my Husband? Where stories live. Discover now