𝑷𝒆𝒓𝒗𝒆𝒓𝒕

1.6K 43 16
                                    


Chapter  4

"Honey, umayos ka okay? maging mabait  ka kay Ainsley. " inirapan ko lang si Ainsley sa sinabi ni mama, as if naman na magiging mabait ako diyan.


"Ma, uwi na lang tayo." bulong ko kay mama, agad niya kong siningkitan ng mata.

"Hindi dapat ako sinasabihan mo niyan ma, kung hindi itong katabi ko."
Dugtong ko bago tinignan ng masama si Kumag.


"Ainsley alagaan mo si Kiara, okay?"singit ni tito. Alam niyo ang corny nila promise.


"Aalis na kami para naman makapag ayos na kayo ng gamit at makapag pahinga na." sabi ng magaling kong tatay na may pakana ng lahat ng to.


"Kiara, pag may ginawang hindi maganda si Ainsley sayo just call me okay?" ano daw? ginawang hindi maganda? nagkatinginan kami ni Ainsley dahil sa sinabi ni tita. Agad akong napaiwas ng marealize ang ibig sabihin ni tita.


Umubo kunwari si Ainsley kaya natawa si tita Chelle dahil sa naging reaksyon namin ni Ainsley.


Shit.



"I'm just kidding kiara." sabay tapik sa sa braso. Ngumiti nalang ako kahit naiinis ako sa sinabi niya.



Two months na ang nakalipas simula nung engagement party, two months narin nila akong kinulit about this.


That's why I'm here... living with this stupid guy. Actually sinubukan kong tanggapin ang pagtira sa iisang bahay kasama siya, pero yung katabi siya sa iisang kama?!



For fuck's sake!



Plinano ng magaling kong tatay to, walang ibang room dito sa bahay kung hindi ang iisang room sa taas. Walang guest room, wala! Kaya no choice kung hindi matulog kami sa iisang kama.


Pagkapasok ko ng kwarto dumapa agad ako sa kama, ang daming nangyari sa loob ng dalawang buwan. Last last month was my debut but nothing special though just legality day for me. Hindi rin ako nagpaparty wala naman kasi akong friends namaiinvite, binigyan nalang ako ni papa ng cash ganon din si mama. Then last month we held our nuptials, but its just a civil marriage.

Masyadong sagrado ang pagpapakasal kaya hindi ako pumayag na sa Church kami ikasal.

"Hoy! tumayo ka diyan magluto ka don. " sigaw ng hayop. Hindi ko siya pinansin at nagtulog tulugan lang.

"Ayaw mong tumayo.. " pagpaparinig niya, talagang ayaw ko stupid.

Naramdaman kong may humawak sa magkabilaang paa ko bago hinila kaya nahulog ako sa kama ng nakadapa, pero hawak niya parin ang paa ko.

"ANO BA! ANG SAKIT NON HA!BITAWAN MO NGA KO! "sigaw ko  habang nakadapa, pinipilit kong gumalaw ng gumalaw para mabitawan niya ang paa ko pero ang lakas ng animal.


"Magluluto ka o hindi?" pagbabanta niya sakin.



"Fuvk off stupid!" sigaw ko sakanya. Nagulat ako ng bigla niya ulit hilahin ang paa ko kaya nakaladkad ako ng nakadapa.


"ARGHH?!! I DON'T KNOW HOW TO COOK ANYTHING!! SO GET YOUR HANDS OFF FROM ME MORON!"
Bigla niyang binitawan ang paa ko kaya bumagsak sa sahig, ang SAKIT!!!


Tumayo ako kahit ang sakit ng binti ko dahil sa pagkabagsak, tumakbo ako sakanya kahit ansakit ng binti ko. Sinakal ko siya hanggang sa maout of balance kami at napahiga sa kama, pero hindi ko pinansin ang pwesto namin at patuloy ko lang siyang sinakal.


The Campus heartthrob is my Husband? Where stories live. Discover now