Guys, check my profile for my new story entitled, The Sovereign.
[Scarlette's POV]
I am not kidding. I did not say those words out of frustration. I am serious. The moment I said those words, I know I have to live by it. And I will. I want to move on with Alexander Aguilar. You guys might be asking, why do you wanna move on with him, can't you do it by yourself? Okay, so where's the fun with that, hmm? Some of you might think I am doing this because I want him to fall in love with me instead. Enk! Wrong, people. Falling in love will be the last thing I wanna do with my life right now, and I think that's what he wants too.
So really, why do I want to move on with Alexander? Believe it or not, I am guilty... for my sister's fault. Oh, laugh at me honey, it's pathetic right? Why would I be guilty of Sharmaine hurting Alex? Of course, because I let go of Spencer and by doing that, I am technically not stopping Sharmaine to come to Spencer and that leaves Alex with what? Nothing.
And because of that, my moving on stage will be more fun than I expected.
"Damn it, woman. Why did I even go with you?" I heard him protested pero ngumisi lang din ako at nagpatuloy sa paghila sa kanya. "Really? Amusement Park?" He said sarcastically habang bumibili ako ng ticket sa aming dalawa.
"Have you been here?" I asked at umiling naman siya.
"I've been to Disneyland tho." He shared at umirap naman ako.
"We all have been to Disneyland, Alex."
Hinila ko na siya papasok bago paman magbago ang isip niya. Panay lang ang reklamo niya habang naghahanap kami ng rides. Salamat naman ang weekdays ko naisipang pumunta kaya wala masyadong tao.
"Are you up for fun kart?" I asked him at natigilan naman siya habang nakatingin sa akin. Maya maya ay ngumisi siya at tumango.
Got you.
Mabilis kaming pumunta doon sa part na open space. Agad naman kaming in-entertain at pinigyan ng safety gears. Nagkaroon din ng kaunting briefing pagkatapos ay pinasakay na kami. Ngumiti ako sa lalaking nasa gilid habang hawak hawak ang fujifilm camera ko.
"Smile, Alex." I told him at nagtataka naman siyang tumingin sa akin. Too late, the camera already flashed at naningkit naman ang mga mata niyang tumingin doon sa lalaki.
Tumawa lang ako at sinenyasan ang crew kung pwede nang lumarga at nag thumbs up lang siya. Without him knowing, I speed the kart away from him.
"H-Hey!" Rinig ko pang sigaw niya pero agad din namang humabol sa akin. Tawa lang ako ng tawa habang nasa likuran ko siya at kung ano ano ang sinasabi.
The race track with sharp turns and straight stretches is approximately 800 meters. Nakadalawang ikot kami ni Alexander bago namin naisipang tumigil. Ngumingisi ngisi ako habang nag-aalis ng helmet at bumaba sa kart. Tumingin ako sa direksyon niya at kita kong nakatayo na rin siya.
"Thank you, Ma'am, Sir. Ang cute niyo po." Kinikilig na sabi noong babaeng nasa may desk habang nakatingin kay Alex. Hindi naman maiwasan ng kilay kong tumaas, nakita iyon ni Alex kaya tumawa siya at agad akong hinila paalis.
"Where to next?" He asked and napaisip naman agad ako.
"Disk-o?" I asked at napakunot naman ang noo niya.
"What's that?" Tanong niya pero hinila ko nalang rin siya. Malalaman din naman niya kapag nakita na niya.
Nakatayo kami ngayon sa harap ng disk-o-magic ride na pinili ko kanina habang hinihintay matapos yung mga nakasakay ngayon. Kunot ang noo ni Alexander na nakatingin sa ride. I elbowed him.
BINABASA MO ANG
The Real Love Story
Ficțiune adolescențiWill she find the happy ending she had been looking for so long?