Chapter 1: The Come back

50 4 1
                                    

Carmii's POV

"Carmiiiiiii!!!!! Waaaaah you're baaaack!!!!"sigaw Ng bestfriend kong balak na attang basagin eardrums ko. Shit.

"What the hell Christine?! Learn to lower your voice or I'll cut your tongue and make you swallow it!" Irita kong sabi saknya. Fvck I think I hurt her feelings.

"I'm sorry. Namiss lang kita. 2years ka kasing nawala" insert sad face niya.

"Oo nga Carmz! Don't be so grumpy. Bestfriend mo kami so dapat exempted kami!" There she goes, si Dabbie. Bestfriend ko din, trust me. Mas bitch siya sakin.

"Look who's talking, Dabs. Mas bitch ka pa sakin noh, so shut the fuck up you little satan" sabi ko saknya then I walked away.....

I'm so tired. Kakauwi ko lang galing Italy, yeah. Umalis ako para maka move on sa ex kong pinagpalit ako sa mukhang sapatos na may tigyawat na tinubuan lang ng mukha. Yah, ganon siya ka pangit sa pangingin ko. Like ewww. Kumukulo nanaman dugo ko whenever maalala ko sila arghhhh!!!

"Hey! At first, di ako naniniwala na naging bitch ka na nga talaga. But look at you now." Sabi niya at tinignan ako na para bang sinusuri niya ang buo ko ng pagkatao.

"You're such a bitch. The way you talk and dress" what? I'm just wearing a crop top and a high waisted shorts.

"Masasanay din tayo Dabbie, let's go?" pag aaya ni Tine kaya agad akong umalis at iniwan sila sa Exit ng airport. I really want to go home.....

*Fast Forward*

"Carmii. Do you want to eat first or sleep na agad?" Tine asked me.

"I just want to sleep. I'm really tired." walang gana kong sagot.

"A'right.... I have to go, may afternoon class pa kami ni Dabbie. Sunduin ka nlng namin bukas para mag enroll, okay? Sleep well." Nakapikit ako pero rinig na rinig ko siya. Aww I really miss this angel, it's funny how an angel like me suddenly turned into a devil. Fuck love.

"Ammm... I miss you Carmii." Bulong niya at sinara na ang door ng room ko.

Damn Christine, I miss you more. But I don't want to show that. Ayoko ng maging mahina para di na ulit ako masaktan pa. I'm sorry. Pinikit ko na ang mata ko at tuluyan ng nakatulog dahil sa pagod.

"Ate carmiiii!!!!" sigaw ni Yna. My bitch cousin.

"Fuck. Leave me alone or die!!" Sigaw ko din saknya.

"Duh. Pina akyat ako ni Lola dito para gisingin ka. Dinner is ready!" What? Dinner? 11:30am pa lang kanina ah.

"Huh? What time is it na ba?" tanong ko.

"8:00pm na po, your highness" sagot niya with taas kilay sakin.

"Hey. Bago ka magtaray.... Make sure pantay kilay mo bitch. Yuck. Labas na! Susunod ako mamaya" sabi ko at tinulak siya palabas ng room ko then narinig ko ang galit na galit niyang sigaw.

"What the hell Carmii!!! Not my eyebrows, you bitch!" sigaw niya. Hahahahaha i miss her.

Bumaba na din ako pagkatapos mag hilamos at bihis. Well, namiss ko sila Lola and Lolo. Yes, sila ang nag aalaga saming tatlo nila Yna and Ace. Mga pinsan ko, madalas kase nasa business trip ang parents namin. Madalang lang sila umuwi.

"Oh Carmi, damihan mo ang pagkain ha? Namayat ka sa Italya" sabi ni lola sabay lagay ng adobo sa plato ko.

"Thanks Lola." then I hugged her.

"Wow bait ah" singit ni yna.

"Mabait naman talaga ang ate mo, nasaktan lang kaya nagbago hehe" sagot naman ni Lolo.

Hindi naman sila sobrang tanda na. Nasa 60's pa lang sila, malakas at nakakapag biro pa.

"So this dinner is all about me, ganon? Nice welcoming po" irita kong sabi at nagtawanan naman sila.

"Wait. Asan pala si Ace? Buhay pa ba?" Tanong ko kay yna

"I don't know? Baka patay na" sagot niya

"Fuck u" sagot ko.

Dinner is done. Time to sleeeeeeeep again! Haysss I think i can sleep for a year or two.
*tingting*

From Christine:
Tomorrow, 7:00am. Goodnight besty!
To Christine:
Okay... I miss you.

Hayss. I can't be so cruel. Miss ko na talaga yun tsk! Makatulog na nga. Maaga pa pala ako bukas :3

The Broken BitchWhere stories live. Discover now